พ่อแม่งมหอย ปล่อยลูกสาวเล่นน้ำหาดจอมทอง อ่างเก็บน้ำมูลบน ตกร่องน้ำลึกจมหาย กู้ภัยเร่งงมหาจนเจอร่าง

พ่อแม่งมหอย ปล่อยลูกสาวเล่นน้ำหาดจอมทอง อ่างเก็บน้ำมูลบน ตกร่องน้ำลึกจมหาย กู้ภัยเร่งงมหาจนเจอร่าง

View icon 318
วันที่ 3 มิ.ย. 2567 | 11.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (03 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (02 มิ.ย. 67) ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดครบุรี ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำ ที่บริเวณหาดจอมทอง ภายในอ่างเก็บน้ำมูลบน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงรับจัดทีมอาสากู้ภัยที่มีความเชี่ยวชาญกู้ภัยใต้น้ำ ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ  พร้อมกับประสานขอรับการสนับสนุนมนุษย์กบ ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจกู้ภัยใต้น้ำ ฮุก 31 โคราช ร่วมค้นหาผู้สูญหาย   

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้สูญหายเป็นเยาวชนหญิง คือ น้องเจน อายุ 15 โดยผู้สูญหายเดินทางมากับครอบครัว มาช่วยพ่อแม่งมหาหอยในอ่างเก็บน้ำมูลบน ซึ่งก่อนเกิดเหตุ พ่อแม่บอกให้ผู้สูญหายและเพื่อนเด็กๆ รวม 4 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมดไปลงเล่นน้ำ ส่วนพ่อกับแม่จะงมหาหอยเอง  ปล่อยให้เด็กๆ เล่นน้ำในบริเวณที่ไม่ห่างจากกันมากนัก 

แต่ขณะที่เด็กๆ กำลังเล่นน้ำกันเพลิน มี 2 คนที่ตกลงไปที่ร่องน้ำลึก เด็กที่เหลือต่างตกใจที่เห็นเพื่อนจมหาย และจังหวะนั้นมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ ได้รีบเข้ามาให้การช่วยเหลือ แต่สามารถช่วยได้ 1 คน อีกคนหาไม่เจอ ชาวบ้านแถวนั้นจึงได้ช่วยกันงมหาหลายสิบคนแต่ก็ไม่เจอ  จึงรีบโทร. แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยค้นหาดังกล่าว 

ซึ่งชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจกู้ภัยใต้น้ำ ฮุก 31 โคราช ได้รีบลงดำค้นหา แต่เนื่องจากเป็นช่วงเย็น สภาพอากาศเริ่มใกล้มืด อีกทั้งมีลมพัดแรง ทำให้การค้นหาใต้น้ำทำได้ค่อนข้างยาก ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงพบร่างผู้สูญหายในสภาพที่เสียชีวิตแล้วจมอยู่ใต้น้ำ  ห่างจากริมหาดประมาณ 40-50 เมตร จากนั้น กู้ภัยฯ จึงรีบช่วยกันนำร่างขึ้นบนฝั่ง

โดยพ่อและแม่ของน้องเจน ได้โผเข้ากอดร่างของลูกสาวทันที กู้ภัยและชาวบ้านที่อยู่โดยรอบต่างรู้สึกหดหู่ และเสียใจไปกับครอบครัวที่ต้องมาสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รัก

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ตร. สภ.ครบุรี ได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว ได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวติส่งให้แพทย์ รพ.ครบุรี ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตชัดเจน ก่อนให้ญาติไปติดต่อรับร่างนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง