ชาวบ้านวอนจับสึก พระขโมยเบียร์ก่อเหตุติดกัน 3 ครั้ง

ชาวบ้านวอนจับสึก พระขโมยเบียร์ก่อเหตุติดกัน 3 ครั้ง

View icon 144
วันที่ 3 มิ.ย. 2567 | 14.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายแต่งกายคล้ายพระ ขับรถเก๋งขโมยเบียร์ในร้านค้า 3 ครั้งติด ชาวบ้านวอนจับสึก ทำศาสนาเสื่อมเสีย

ที่จ.มุกดาหาร ชาวบ้านกำลังเดือดร้อน หลังมีชายแต่งกายคล้ายพระ ขับรถยนต์เก๋ง ออกมาก่อเหตุขโมยเบียร์ ถึง 3 ครั้ง

โดยครั้งแรกก่อเหตุเมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 เวลาประมาณ 9.45 น.ได้ขับรถยนต์เก๋งไปจอดที่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่งที่ บ้านนาคำน้อย  ต.มุกดาหาร  อ.เมือง จ.มุกดาหาร จากนั้นได้เดินลงมาที่ร้านมุ่งตรงไปยังตู้แช่เครื่องดื่ม ทำทีเป็นเลือกน้ำ ก่อนจะเอื้อมมือไปหยิบเบียร์ 1 กระป๋องซุกซ่อนไว้ใต้จีวร แล้วเดินไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ โดยไม่ได้นำเบียร์ออกมาคิดเงิน

จากนั้นในวันเดียวกัน ชายแต่งกายคล้ายพระ คนเดิมไปก่อเหตุลักษณะเดิมที่ร้านค้า  ในเขต ต.โพนทราย อ.เมือง กล้องวงจรปิดสามารถจับภายไว้ได้อย่างชัดเจนเช่นกัน และล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 67 ชายแต่งกายคล้ายพระ ไปก่อเหตุอีกแต่ทางเจ้าของร้านจำได้เลยขับหนีไป

เจ้าของร้านค้า อยากวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามจับ และนำตัวไปสึก เพราะทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย

ด้าน  เจ้าอธิการเหล็กไหล  ชุตินฺธโร  ว่าที่เจ้าคณะตำบลโพนทราย เขต1 ได้รับการรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว จากการตรวจสอบยังไม่แน่ชัดว่าเป็นพระในพื้นที่หรือไม่ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
                                                   
ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหารได้ประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากพฤติกรรมของชายแต่งกายคล้ายพระให้เข้าแจ้งความได้ที่  สภ.เมืองมุกดหาร  หรือ ในพื้นที่ต่างๆได้เลย ได้เบื้องต้นมีคนเข้ามาแจ้งความแล้ว 1 รายในเขต  สภ.เมืองมุกดาหาร