เหม็นทั้งโครงการ ! เลี้ยงวัวในหมู่บ้านจัดสรร ปล่อยขี้เรี่ยราดหน้าบ้านคนอื่น

เหม็นทั้งโครงการ ! เลี้ยงวัวในหมู่บ้านจัดสรร ปล่อยขี้เรี่ยราดหน้าบ้านคนอื่น

View icon 1.4K
วันที่ 3 มิ.ย. 2567 | 14.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แบบนี้ก็มีด้วย ! เลี้ยงวัวในหมู่บ้านจัดสรร ปล่อยขี้เรี่ยราดหน้าบ้านคนอื่น ซ้ำสร้างคอกวัวไว้ข้างบ้าน กินพื้นที่ส่วนกลาง

จากกรณีที่มีคลิปวิดีโอที่ลูกบ้านได้ถ่ายวัวภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภาพ ขณะเจ้าของบ้านกำลังกลับเข้าบ้านได้เจอกับวัวจำนวน 3 ตัว ทั้งยังมีขี้วัวกองเรี่ยราดอยู่บนพื้นถนนในซอยของโครงการบ้านจัดสรร และมีร่องรอยรถเหยียบลากยาวเข้าไปในบ้านซึ่งยังไม่มีมีการเช็ดล้างทำความสะอาดแต่อย่างใด

ล่าสุดวันนี้ (3 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ปัญหาดังกล่าวมีมานานเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งเจ้าของวัวเองก็ไม่ได้ใส่ใจที่จะแก้ปัญหาให้กับเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังมีการสร้างคอกวัวให้ดีขึ้น ซึ่งสร้างอยู่ติดกับบ้านของเจ้าของวัว โดยเป็นพื้นที่บนถนนสาธารณะที่ชาวบ้านใช้ร่วมกัน ซึ่งในช่วงหน้าฝนได้ส่งกลิ่นเหม็นรุนแรงกว่าปกติ กระทั่งเพื่อนบ้านได้รวมตัวกันเข้าร้องเรียนกับทางผู้ใหญ่บ้าน และโพสต์เรื่องราวลงบนโซเชียล

นอกจากนี้ชาวบ้านยังบอกอีกว่า หลังจากที่ทางผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ เจ้าของวัวยังได้สอบถามชาวบ้านอื่น ๆ ว่าใครต้องการจะซื้อวัวต่อหรือไม่เหมือนกับประชด ทำให้ชาวบ้านซึ่งเป็นเพื่อนบ้านไม่สามารถที่จะพูดคุยกับเจ้าของวัวได้อีก

นายเลอชิต จึงจรัสทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแก่นทองหมู่ที่ 22 กล่าวว่า กรณีการร้องเรียนของลูกบ้านนั้น เบื้องต้นได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และได้แจ้งทางเจ้าของวัวให้ดำเนินการ เก็บทำความสะอาดมูลเรี่ยราดบนพื้นถนน เวลาพาวัวไปผูกหรือไปกินหญ้า โดยทางเจ้าของวัว คือนายพงศ์ อายุ 58 ปี รับปากว่าจะแก้ไขไม่ให้มีปัญหาเรื่องมูลของวัวเรี่ยราดอีก พร้อมกันนี้ได้ประสานไปทางปศุสัตว์ ทางอำเภอ และทางเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับด้านสาธารณสุขความสะอาด และได้ตักเตือนไปแล้ว

โดยทางเจ้าของรับปากว่า จะทำในเรื่องของการหาพื้นที่เลี้ยงใหม่ แต่สิ่งสำคัญคือจะต้องควบคุมเรื่องกลิ่นให้ได้ เพราะมีการมาสร้างคอกไว้ข้างบ้านซึ่งเป็นถนนสาธารณะของโครงการหมู่บ้านจัดสรร และช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนยิ่งส่งกลิ่นรุนแรง และการนำสัตว์เข้ามาเลี้ยงโดยเฉพาะวัว ถือว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย แต่เนื่องจากอยู่ในโครงการหมู่บ้านจัดจรรและเพิ่งตรงจสอบพบว่าเป็นถนนของโครงการ ทางผู้ใหญ่บ้านเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจมีการลงพื้นที่แก้ไขทันทีหลังจากทราบ พร้อมกับแจ้งทางนิติของหมู่บ้านเพื่อให้ร่วมแก้ปัญหาดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง