หนุ่มใส่แหวนรัดนิ้ว 5 วัน เนื้อบวม เริ่มส่งกลิ่น กู้ภัยช่วยตัดออก

หนุ่มใส่แหวนรัดนิ้ว 5 วัน เนื้อบวม เริ่มส่งกลิ่น กู้ภัยช่วยตัดออก

View icon 500
วันที่ 3 มิ.ย. 2567 | 15.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทาหรณ์ หนุ่มใส่แหวนจนรัดนิ้ว 5 วัน นิ้วบวม เริ่มส่งกลิ่น กู้ภัยช่วยตัดออก แนะหากใส่แหวนเริ่มคับ รู้สึกตึง ๆ นิ้วที่ใส่ ให้รีบถอดทันที หากทิ้งไว้เกิน 24 ชม. ต้องใช้เครื่องตัดอย่างเดียว ซ้ำอาจทำให้เนื้อตาย ต้องตัดนิ้วทิ้ง

วันนี้ (3 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์กู้ภัย อบต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้รับการประสานงานจากห้องฉุกเฉิน รพ.ลำทับ อ.ลำทับ ว่า มีผู้ป่วยแหวนติดนิ้วไม่สามารถถอดออกได้ จึงแนะนำให้เดินทางมายังศูนย์กู้ภัย อบต.ปกาสัย พบผู้ป่วยเป็นชายสวมแหวนสแตนเลส ลักษณะแหวน 2 ชั้นซ้อนกัน ที่นิ้วกลางมือซ้าย ทราบว่าแหวนติดนิ้วมาเมื่อ 5 วันที่ผ่านมา จนนิ้วบวมซีด เนื้ออมแหวน และเริ่มส่งกลิ่นแล้ว จึงใช้อุปกรณ์ตัดแหวนด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากมีพื้นที่น้อยเสี่ยงต่อใบมีดตัดถูกเนื้อบริเวณฝ่ามือ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตัดแหวนวงด้านนอกออกก่อน จากนั้นได้ตัดแหวนวงในอีก 1 ชั้นออกให้เป็นที่เรียบร้อย ใช้เวลาตัดแหวนประมาณ 20 นาที

เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.ปกาสัย ฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบใส่แหวน กรณีแหวนเริ่มคับรู้สึกตึง ๆ ตรงนิ้วที่ใส่แหวนให้รีบดำเนินการถอดออกในตอนนั้นทันที หากเอาออกไม่ได้ให้แจ้งกู้ภัยได้ทุกพื้นที่ เพราะถ้าทิ้งไว้เกิน 24 ชม.จะไม่สามารถถอดออกได้ ต้องตัดออกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และหากพาตัวมาส่งช้าเกินไป ก็อาจทำให้เนื้อตายและเน่าจนอาจต้องตัดนิ้วทิ้งได้เช่นกัน จึงอยากให้ทุกคนระมัดระวังด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง