37 ปี แห่งการพลัดพราก เจ้าอาวาสก้มกราบโยมแม่ จ.มหาสารคาม

View icon 151
วันที่ 3 มิ.ย. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เรื่องราวสุดซึ้งระหว่างแม่-ลูก ที่พลัดพราก ไม่ได้เจอหน้ากันมา 37 ปี จนแม่รู้ข่าวว่า ลูกมาบวชเป็นพระ และเป็นถึงเจ้าอาวาส จึงรีบนั่งรถมาหาลูกทันที ไปดูวินาทีที่ทั้งคู่เจอกันครั้งแรกในรอบ 37 ปี

คลิปสุดซึ้ง ทันทีที่โยมแม่ และหลวงพี่ที่เป็นลูกชาย เจอหน้ากันเป็นครั้งแรกในรอบ 37 ปี หลวงพี่ได้คุกเข่ากับพื้น ก้มกราบโยมแม่ ทำให้โยมแม่ตื้นตันใจ ถึงกับทำตัวไม่ถูก ก่อนที่โยมแม่จะคุกเข่ากราบลูกชายที่เป็นพระเช่นกัน ทำให้ญาติ ๆ ที่เห็นภาพนี้ ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ต้องหลั่งน้ำตาออกมา 

คลิปนี้มีผู้นำมาโพสต์ผ่าน TikTok ระบุข้อความว่า "วันนี้ที่รอคอย ตามหาจนเจอ แม่ตามหาลูก ลูกตามหาแม่" โดยคลิปดังกล่าว โยมแม่ตามหาลูกชายที่พลัดพรากกันมานานถึง 37 ปี ก่อนทราบว่ามาบวชเป็นพระ และเป็นถึงเจ้าอาวาสที่วัดดังกล่าว ทำให้โยมแม่และญาติ รวมทั้งผู้โพสต์คลิปที่เป็นนายจ้าง ได้ขับรถยนต์ส่วนตัวพาโยมแม่มาหาลูกชาย จนได้เห็นภาพสุดซึ้งดังกล่าว

ส่วนอีกคลิป เป็นคลิปที่หลวงพี่ต้องส่งโยมแม่ขึ้นรถกลับบ้าน จะเห็นว่าท่าทางของหลวงพี่ ที่ยืนกอดเสาเหมือนไม่อยากจากโยมแม่ไปอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดหนองสิมใหญ่ ตำบลหนองสิม อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม เพื่อไปพบเจ้าอาวาสพระบอล หรือพระสราวุธ อายุ 43 ปี ที่อยู่ในคลิป แต่พระบอลไม่สะดวกให้สัมภาษณ์

สอบถาม พระสุริวัน อายุ 65 ปี พระลูกวัด บอกว่า ในวัดมีพระภิกษุ 2 รูป พระบอลเป็นเจ้าอาวาส อดีตกำนัน ซึ่งเป็นพี่ชายของพ่อ ได้นำพระบอลมาเลี้ยงเป็นลูก ตั้งแต่เด็กจนบวชมา 8-9 พรรษา จึงได้มาเป็นเจ้าอาวาส

ขณะที่ นางพิไล อายุ 77 ปี แม่เลี้ยงพระบอล บอกว่า เลี้ยงพระบอลตั้งแต่อายุ 5 เดือน พ่อของพระบอลเป็นน้องชายสามีตนเอง สมัยก่อนพ่อพระบอลไปทำงานกรุงเทพ แล้วได้แฟนจนมีลูกกัน พอเลิกกัน ก็เอาพระบอลมาให้เลี้ยง จนพ่อพระบอลเสียชีวิต ตอนพระบอลอายุ 15 ปี ตนเองก็เลี้ยงเป็นเหมือนลูกอีกคน ส่งเสียให้เรียนจนจบ แล้วมาบวชพระจนเป็นเจ้าอาวาส ตั้งแต่เด็ก พระบอล ก็ออกตามหาแม่มาตลอด ทั้งช่องทางสื่อโซเซียล และช่องต่าง ๆ แต่แม่เขาเปลี่ยนชื่อและนามสกุล จึงไม่เจอกัน จนแม่พระบอลมาหาจนเจอ ตนเองก็ดีใจ เพราะเขาไม่เจอกันมา 37 ปี

ตลอดเวลาที่สัมภาษณ์ นางพิไล แม่เลี้ยงของพระบอล ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้ออกมาตลอดด้วยความดีใจ และปลาบปลื้มใจที่พระบอลได้เจอกับแม่แท้ ๆ ของตัวเอง หลังจากพลัดพรากกันมา 37 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง