ไฟไหม้บ้าน เสียหาย 3 หลัง คาดต่อปลั๊กพ่วงใช้ไฟ จนลัดวงจร

ไฟไหม้บ้าน เสียหาย 3 หลัง คาดต่อปลั๊กพ่วงใช้ไฟ จนลัดวงจร

View icon 316
วันที่ 3 มิ.ย. 2567 | 17.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่สกัดไฟไหม้บ้าน หลังช่างไฟขอต่อปลั๊กพ่วงใช้ คาดทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร เสียหาย 3 หลัง

วันนี้ (3 มิ.ย.67) พ.ต.ท.เสด็จ แก้วสิงห์ทอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยในชุมชนบ้านคูเดื่อ ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองแจระแม องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลวารินชำราบ เทศบาลตำบลอุบล เข้าสนับสนุนระงับเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันและแสงเพลิงพุ่งขึ้นฟ้าอย่างรุนแรง จึงเร่งระดมฉีดน้ำล้อมตัวบ้านไม่ให้เพลิงลุกลามแผ่วงกว้างออกมายังบ้านข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้อย่างสงบ ตรวจสอบความเสียหายพบมีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย 3 หลัง คือ บ้านของนางละมัย และนายอภิวัฒน์ ส่วนบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นางรุ่งทิพย์ อายุ 47 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเองกำลังจะอาบน้ำพบว่ามีไฟลุกบริเวณปลั๊กไฟภายในบ้านของนายอภิวัฒน์ ตนและเพื่อนบ้านจึงได้เข้าไปช่วยกันดับ จากนั้นก็มีไฟลุกอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้านนางละมัย จนไม่สามารถควบคุมได้ จึงออกมาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ขอรถดับเพลิง

ขณะที่นายสหรัฐ อายุ 29 ปี หลานของนางละมัย เล่าว่า บ้านของนายอภิวัฒน์ ซึ่งเป็นช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป ได้ต่อปลั๊กไฟพ่วงออกมาจากบ้านของนางละมัย โดยใช้สายไฟเพียงเส้นเดียว เป็นการใช้ปลั๊กตัวผู้เสียบจากเต้ารับของบ้านนางละมัยไปใส่เต้ารับบ้านของนายอภิวัฒน์ มานานกว่า 2 ปีแล้ว เพราะบ้านของนายอภิวัฒน์ถูกตัดไฟ ส่วนสาเหตุนั้นตนคาดว่าน่าจะมาจากจุดที่ต่อปลั๊กไฟมาบ้านของนายอภิวัฒน์ สายไฟอาจจะไม่สามารถรองรับการใช้ไฟจนทำให้เกิดการลัดวงจร แต่ตนเองก็เพียงแค่สันนิฐานเบื้องต้น ไม่ยืนยันว่าเกิดจากจุดนี้จริงหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดและปิดกั้นพื้นที่ รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งเพื่อยืนยันสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง