รวบเมียรัก แจกใบสั่งตาย เสี่ยต้น เผยปมจ้างวานฆ่าผัว

View icon 103
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คดีรักร้าย-ซ่อนเงื่อน ของ "นายพิชิต" หรือ เสี่ยต้น เจ้าของธุรกิจร้านนวดแผนไทย ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ จนญาติไปร้องขอความเป็นธรรม กระทั่งตำรวจก็ตามสืบไปสืบมา สุดท้ายเรื่องคลี่คลายชัดเจนขึ้น เมื่อตำรวจออก 4 หมายจับ หนึ่งในนี้มี "เจ๊มด" เมียรักของเสี่ยต้น เป็นตัวละครเอก ที่แทบจะไม่น่าเชื่อว่าอยู่เบื้องหลังใบสั่งตายผัว

รวบเมียรัก แจกใบสั่งตาย เสี่ยต้น
เป็นวินาทีที่ตำรวจเข้าจับกุมตัว นางสาววรรณิภา หรือ เจ๊มด อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาในคดีจ้างวานฆ่า นายพิชิต หรือ เสี่ยต้น เจ้าของธุรกิจร้านนวดเเผนไทย ซึ่งเป็นสามีของเธอเอง ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง

เจ๊มด ปฏิเสธ อ้างไม่ใช่เป็นคนจ้างวานฆ่าผัว แต่จากการสืบสวนของตำรวจ พบมีส่วนเชื่อมโยงการกระทำผิดชัดเจน 

ไล่เรียงไทม์ไลน์กันให้เห็นชัด ๆ ว่า ความจริงแล้ว มด ตั้งใจฆ่า เสี่ยต้น โดยวางแผนมาตั้งแต่มีนาคมที่ผ่านมา (2567)

โดย มด หามือปืนด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ และตกลงว่าจ้าง นายณัฐพล ศิริโนนรัง เป็นมือปืน ซึ่งทั้ง 2 คน นัดพบกันครั้งแรกในวันที่ 1 เมษายน
 
ก่อนที่ มด จะโอนเงินให้ นายณัฐพล จำนวน 45,500 บาท เงินจำนวนนี้ไม่ได้โอนครั้งเดียว แต่ทยอยโอนระหว่างวันที่ 1-7 เมษายน และยังจ่ายเป็นเงินสดให้อีก รวม ๆ ทั้งหมดก็กว่า 300,000 บาท

แต่ นายณัฐพล ไม่ได้ทำเพียงคนเดียว แต่ได้รับการช่วยเหลือจาก นายสาโรจน์ อายุ 25 ปี
 
ถามว่า นายสาโรจน์ เป็นใคร? ซึ่ง นายสาโรจน์ ก็คือ คนที่ช่วยเหลือจัดหาที่พัก รถจักรยานยนต์ และอาวุธ ที่ใช้ก่อเหตุ โดย เจ๊มด จ่ายค่าจ้างให้ 33,000 บาท

ระหว่างนั้น นายณัฐพล พยายามลอบฆ่าเสี่ยต้นมาถึง 2 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ กระทั่งวันที่ 8 เมษายน เจ๊มด ก็ล่อให้เสี่ยต้นไปร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ก่อนจะยกเลิกนัด จากนั้น เสี่ยต้นจึงกลับบ้าน และถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิง ก่อนไปแจ้งความไว้ที่ สน.วังทองหลาง โดยไม่รู้เลยว่า มด (เมียรัก) เป็นผู้จ้างวาน

ก็อาจเรียกได้ว่า คุณพระยังคุ้มครองอยู่หรือไม่สำหรับเสี่ยต้น เฉียดความตายจากถูกลอบฆ่า 2 ครั้ง! (ครั้งที่ 3 ยกเลิกนัดที่ร้านอาหาร) แต่สุดท้าย 15 เมษายน เจ๊มด ก็ลวงเสี่ยต้นไปหาตัวเองที่จังหวัดมหาสารคามอีกครั้ง เพื่อเคลียร์ปัญหาครอบครัว โดย เจ๊มด ออกเงินซื้อตั๋วเครื่องบินให้ ก่อนจะพบเสี่ยต้นเสียชีวิตในเช้าวันที่ 16 เมษายน ที่สำคัญ มีพยานยืนยันว่า เจ๊มด อยู่กับเสี่ยต้นเป็นคนสุดท้าย

แต่ที่น่าสงสัย คือ เจ๊มด กลับเร่งให้เผาศพเสี่ยต้นทันที ไม่ให้ผ่าชันสูตรศพ ทั้ง ๆ ที่ญาติทักท้วงว่า ตายผิดธรรมชาติ

พร้อมกับ เจ๊มด ยังมีการเสนอผลประโยชน์ให้กับเครือญาติ พฤติการณ์ทั้งหมดนี้ ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน จากทั้งหมด 4 คน (เหลือมือปืน นายณัฐพล ยังจับกุมตัวไม่ได้)

ครอบครัว เสี่ยต้น เผย เจ๊มด เสนอให้เงินแลกไม่ชันสูตรศพ
ก็เป็นความรู้สึกของ พระ พ่อของเสี่ยต้น ซึ่งจริง ๆ เมื่อวานก็ร้องไห้ตลอดที่ถูกสื่อฯ ถาม เรียกว่าฝั่งญาติร้องไห้ปริ่มจะขาดใจ

ถ้าตัดกลับมาที่ฝั่งลูกสะใภ้ หรือ เจ๊มด ก็เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศยังสงสัยว่า เหตุผลอะไรทำไมต้องวางแผนฆ่าผัวตัวเอง ทุกอย่างกลับนิ่ง ไม่มีทั้งน้ำตาและคำตอบ

เจ๊มด เผยปมทะเลาะ เสี่ยต้น ผัวรัก
ผิดกับช่วงที่เป็นคดีความแรก ๆ ที่ เจ๊มด เปิดใจกับสื่อฯ ในวันที่ไปให้ปากคำ ยอมรับตามตรงว่า มีปัญหากับผัวจากปมการใช้ความรุนแรง และพฤติกรรมผัวที่ไม่เหมือนเดิม แต่ไม่ใช่ชนวนเหตุให้ถึงขั้นต้องเอาชีวิตอีกฝ่าย

ก็สอดรับกับที่เจ้าตัวให้การกับตำรวจว่า ตนไม่รับสารภาพตามข้อกล่าวหาที่ตำรวจแจ้ง อีกทั้งระหว่างคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม หรือแม้แต่ตอนคุมตัวไป สน.วังทองหลาง เจ๊มดก็เลือกปิดปากเงียบ

ตำรวจ เผยปมเมียจ้างวานฆ่า เสี่ยต้น ผัวรัก
ขณะที่ ตำรวจเผยผลการสอบปากคำ เจ๊มด ยังให้การภาคเสธ ที่เหลือให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ และเหลือเพียง นายณัฐพล มือปืน คนเดียวที่ยังไม่ถูกจับกุม เชื่อคดีนี้อาจมีความเชื่อมโยงกับคดีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของเสี่ยต้นในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม โดยปมเหตุยังมีปัจจัยสนับสนุนเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

วันนี้ (4 มิ.ย.) ประมาณ 10.30 น. ก็ต้องติดตามคดีนี้กันต่อ เพราะญาติของเสี่ยต้นจะไปยื่นคัดค้านการประกันตัวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง