ยายพิการแจ้งจับ ลูก-หลาน ติดยาทำร้ายไถเงิน

View icon 97
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 06.49 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คุณยายอายุ 76 ปี พิการ สุดทน แจ้งจับลูกชายและหลานสาวทาสยาบ้า ทำร้าย ไถเงินไปซื้อยาเสพ จนต้องหนีตายไปนอนนอกบ้าน

คุณยายย่อม พิการหลังค่อม อายุ 76 ปี ชาวบ้านในพื้นที่อำเภออุเทน จังหวัดนครพนม เล่าด้วยความเจ็บช่้ำ ถึงพฤติกรรมลูกชาย และหลานสาว ทาสยาเสพติด บังคับขอเงินที่ยายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 700 บาท และเบี้ยผู้พิการ 500 บาท นำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ พอยายไม่ให้ กลับถูกทำร้าย และทั้ง 2 คน ก็มีพฤติกรรมโมโหร้าย ทำให้คุณยายไม่กล้าที่จะอยู่ที่บ้าน ต้องหนีไปนอนนอกบ้าน

คุณยายย่อม ยังพาทีมข่าวเข้าไปดูสภาพที่นอน ซึ่งอยู่ใต้ยุ้งฉางเก็บข้าว บอกว่า วันใดที่ลูกชายและหลานสาวอาละวาด ยายก็จะหนีมาหลับนอนตรงจุดนี้ 

และยังต้องขอข้าวจากชาวบ้านกินประทังชีวิต จนรู้สึกหมดความอดทน จึงตัดสินใจขอให้ชาวบ้านช่วยแจ้งตำรวจ และฝ่ายปกครองมาช่วยเหลือ

ด้านตำรวจ สภ.ท่าอุเทน ไม่รอช้า หลังได้รับแจ้ง นำกำลังเข้าจับกุมเขียว อายุ 42 ปี ลูกชาย และนางสาวนุ๊ก อายุ 27 ปี หลานสาว ในบ้านพักทั้งคู่ อยู่ในอาการเมายาเสพติด ตรวจสอบในบ้านไม่พบของกลาง พบเพียงอุปกรณ์เสพยา

ทั้งสองคนยอมรับว่าทำร้ายร่างกาย ยายย่อม จริง เพียงเพราะต้องการเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ตำรวจจึงคุมตัวไป แจ้งข้อหาทำร้ายบุพการี และเสพยา

ด้านคุณยายย่อม หลังลูกชายและหลานถูกจับไปดำเนินคดี มีสีหน้าดีใจอย่างเห็นได้ชัด บอกว่า ตนเองมีความสบายใจขึ้นมาก เพราะจากนี้ไม่ต้องลำบากหนีไปนอนตามป่าและใต้ยุ้งฉาง พร้อมวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยส่งลูกชาย และหลานสาวไปบำบัดรักษาให้หายขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง