พลัดพราก 37 ปี! เจ้าอาวาสเจอโยมแม่ ก้มกราบน้ำตาท่วม

View icon 91
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้เป็นอีกหนึ่งความประทับใจ และบีบหัวใจอย่างมาก เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งที่จังหวัดมหาสารคาม พลัดพรากกับโยมแม่นาน 37 ปี กระทั่งได้พบกัน ต่างคนต่างก้มลงกราบ และพอแม่จะกลับบ้าน พระทำได้แค่กอดเสายืนมอง

เห็นสายตาของเจ้าอาวาสที่ยืนรอส่งแม่ ต้องบอกว่าบีบหัวใจจริง ๆ คงอยากจะเข้าไปกอดให้หายคิดถึง หลังจากพลัดพรากกันมา 37 ปี แต่ด้วยความเป็นพระ ทำได้แค่ก้มกราบ และยืนกอดเสาส่งแม่ขึ้นรถเท่านั้น

คลิปนี้ถูกโพสต์และแชร์ในโซเชียล บอกว่า "เป็น 37 ปี ที่พลัดพราก เป็นการพบกันอีกครั้ง" ระหว่างโยมแม่กับ พระสราวุธ ศรีจันทร์ (พระบอล) อายุ 43 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองสิมใหญ่ ตำบลหนองสิม อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม

คนในโซเชียลก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ทุกคนต่างบอกว่า พระกอดแม่ได้ เพราะแม่แท้  ๆ คือพระอรหันต์ของลูก

พระสุริวัน สุวันโน อายุ 65 ปี พระลูกวัด ให้ข้อมูลว่า พระบอล เป็นคนหมู่บ้านนี้ แต่อดีตกำนันซึ่งเป็นพี่ชายพ่อ ได้นำ พระบอล มาเลี้ยงเป็นลูก ตั้งแต่เด็กจนเป็นเจ้าอาวาส โดยบวชมา 8-9 พรรษา

ขณะที่ นางพิไล ศรีจันทร์ อายุ 77 ปี ป้าพระบอล บอกว่า เลี้ยงพระบอลตั้งแต่อายุ 5 เดือน แม่ของเขาอุ้มมาให้เลี้ยง หลังจากเลิกรากับพ่อ ซึ่งแม่เคยมาหาตอน พระบอล อายุ 5-6 ขวบ และก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย จนกระทั่ง พระบอล ประกาศผ่านโซเชียลตามหาแม่ และได้พบกันในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง