ตาอายุ 71 ปี ฝังทองคำ 5 บาท ไว้ใต้ต้นลำไยในรั้วบ้าน หายไร้ร่องรอย

ตาอายุ 71 ปี ฝังทองคำ 5 บาท ไว้ใต้ต้นลำไยในรั้วบ้าน หายไร้ร่องรอย

View icon 375
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 08.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตาอายุ 71 ปี ฝังทองคำ 5 บาท ไว้ใต้ต้นลำไยในรั้วบ้าน ก่อนออกไปหาเห็ดเผาะ กลับมาหาอีกทีทองคำ 5 บาทหายไร้ร่องรอย
  
วันที่ 3 มิถุนายน 2567 นายประเวศ อายุ 71 ปี ชาวบ้านหนองเจดีย์ ตำบลนครเจดีย์ อำเภอป่าซาง จังหวัดพาผู้สื่อข่าวเดินไปดูจุด ที่ระบุว่า ตนเองนำสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น รวมน้ำหนักทองคำทั้งหมด 5 บาท ไปฝังดินไว้ บริเวณใต้ต้นลำไย ภายในบริเวณบ้าน ก่อนที่จะออกไปหาเห็ดเผาะในป่า กลับมาหาอีกทีทองคำทั้งหมดหายไปไร้ร่องรอย
  
ตาประเวศ เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังนี้กันเพียงลำพัง 2 คน ตายายกับนางสมบูรณ์ อายุ 69 ปี ภรรยา ส่วนลูกแยกไปอยู่ต่างหาก ก็ใช้ชีวิตทำมาหากินเป็นเกษตรกรและรับจ้างทั่วไปตามวิถีชีวิตแบบชาวบ้านทั่วไปก็มีเงินเก็บสะสมไว้ใช้ในบั้นปลายของชีวิต รวมถึงมีทรัพย์สมบัติสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก เส้นละ 2 บาท จำนวน 2 เส้น และสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น จะใส่เวลามีงานบุยหรือเวลางานต่างๆในหมู่บ้านเท่านั้น

หลังจากกลับมาตนก็จะนำไปฝังดินไว้เป็นประจำ โดยเปลี่ยนจุดไปเรื่อยๆ แต่อยู่ใกล้ๆตัวบ้าน โดยมียายเห็นแทบทุกครั้งที่นำไปฝังไว้ ทำแบบนี้มานานหลายปี ส่วนเหตุผลที่ฝังดินเพราะคิดว่าจะปลอดภัยกว่าเอาไว้ในบ้านหรือในห้องนอน เพราะคิดว่าหากเราสองตายายไม่อยู่บ้าน เกรงว่าโจรจะมางัดบ้านขโมยไปจึงคิดว่าฝังไว้ในดินจะปลอดภัยที่สุด
เพราะหากนำติดตัวไปก็อาจทำหายหรือเกิดความไม่ปลอดภัยแก่ตนเองได้

ล่าสุดเมื่อ วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่าน ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น.ก่อนที่ตนเองจะไปหาเห็ดเผาะ ก่อนออกบ้านได้นำสร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือ น้ำหนักรวม 5 บาทไปฝังไว้เหมือนปกติที่เคยทำ โดยฝังไว้บริเวณใต้ลำไยห่างตัวบ้านประมาณ 4 เมตร โดยใช้เสียมขุดดินลึกประมาณ 1 คืบ แล้วนำสร้อยคอและสร้อยข้อมือฝังลงดินแล้วกลบดินทับ แล้วใช้เสื่อน้ำมันปิดทับอีกที แล้วนำสุ่มไก่มาครอบไว้อีกชั้น โดยมีไก่ จำนวน 2 ตัว อยู่ในสุ่มไก่อีกที แล้วออกไปหาเห็ดเผาะ แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ไม่ได้สนใจจนกระทั่งอีกวัน จึงไปขุดเพื่อนำไปล้างทำความสะอาด เพื่อนำไปใส่ แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ สองตายายจึงเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรป่าซาง จังหวัดลำพูน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาตัวคนร้ายที่มาขโมยขุดสร้อยคอไปมาดำเนินคดี และนำสร้อยคอทองคำมาคืน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าซางได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อสืบหาคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง