น.ศ.ปี 2 เล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก ถูกไฟช็อตร่วงพื้น หน้ากระแทก-กะโหลกร้าว

น.ศ.ปี 2 เล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก ถูกไฟช็อตร่วงพื้น หน้ากระแทก-กะโหลกร้าว

View icon 708
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 15.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทาหรณ์! น.ศ.ปี 2 เล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก ถูกไฟช็อตร่วงจากเครื่องเล่น หน้ากระแทกพื้นจนกะโหลกร้าว กระดูกซี่โครงหัก

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 2 มิ.ย. 67 เกิดเหตุหญิงสาว 2 คน ซึ่งได้ไปเล่นเครื่องเล่น TAGADA (ทากาด้า) ในสวนสนุกเคลื่อนที่ ภายในงานมหกรรมสวนสนุกนานาชาติ ที่มาตั้งให้บริการเช่าพื้นที่ที่ลานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 มิ.ย. 67

โดยขณะที่เครื่องเล่นหยุดแล้ว น.ส.น้อย (นามสมมุติ) กำลังจะลง แต่ทางลงมีช่องว่างระหว่างเครื่องเล่นกับบันไดทางลง น้องจึงจับราวบันไดแล้วกำลังจะก้าวลง แต่เกิดไฟช็อตขึ้น น้องเลยพยายามสะบัดมือออก แต่ไม่หลุด น้องจึงหมดสติแล้วร่วงลงมาจากเครื่องเล่น ความสูงประมาณ 2 เมตร จนหน้ากระแทกกับเหล็กด้านล่าง ส่งผลให้กระดูกหน้าผากแตก เลือดกำเดาไหล ปวดคอ มีแผลถลอกที่หน้าตรงปลายคาง ตรวจแล้วพบว่ากระโหลกร้าว ส่วนเพื่อนอีกคนโดนไฟช็อตตอนจับราวสลบบนนั้น ไม่ได้ร่วงลงมา

ในส่วนของน.ส.น้อย อายุ 19 ปี ปัจจุบันเรียนครูอยู่ชั้นปี 2 ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในจ.ลพบุรี และเป็นความหวังของครอบครัว แต่ตอนนี้มาเกิดอุบัติเหตุ ทำให้คนในครอบครัวเสียใจกันมาก

สำหรับคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (4 มิ.ย. 67) เพื่อนของน้องน้อย ที่ถูกไฟช็อตปลอดภัยแล้ว ส่วนน.ส.น้อย ทางพี่สาว เปิดเผยว่า แพทย์แจ้งว่ามีกะโหลกร้าวที่บริเวณหัวคิ้วด้านขวา และปวดบริเวณใบหน้า คอขยับไม่ได้ กระดูกซี่โครงหัก 2 ซี่ ต้องทำการผ่าตัด และดวงตาอาจเกิดผลกระทบทำให้สายตาเอียง ตอนนี้ทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี ได้สอบถามพนักงานสอบสวนแล้วทราบว่า คืนเกิดเหตุ ได้ไปตรวจบริเวณที่เกิดเหตุเรียบร้อย ได้สอบปากคำผู้จัดการสวนสนุกแล้ว และจะนัดทั้งสองฝ่ายมาเจรจาค่าเยียวยากันต่อไป

ขณะที่ ผู้จัดการสวนสนุก กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้เลย ไฟที่ช็อตนั้นเกิดจากไฟรั่วจากไฟประดับที่มาพาดผ่านเครื่องเล่น เมื่อเพื่อนน.ส.น้อย ที่กำลังจะก้าวลงเกิดจับราวของเครื่องเล่นที่เป็นสื่อนำไฟฟ้าก็เกิดอาการช็อต ยืนนิ่งไป ส่วนน.ส.น้อย กับพนักงานที่มาช่วยได้ไปดึงมือช่วยลงมาได้ เหลือน.ส.น้อย ที่ถูกไฟช็อตร่วงลงไปข้างล่าง

ในส่วนของเครื่องเล่นทุกชนิดจะมีผู้ช่วยเหลือและผู้ควบคุมเครื่องจุดละ 3 คน อีกคนก็รีบไปสับเบรกเกอร์ ส่วนอีกคนก็ลงไปช่วยน้องน้อย ที่ร่วงลงไปข้างล่างและโทรแจ้งเหตุ จนอาสาสมัครสมาคมร่วมกตัญญูได้มาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลทันที

ทั้งนี้ ทางสวนสนุกนั้นได้ยืนยันกับพนักงานสอบสวนแล้วว่าจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี ส่วนเครื่องเล่น ทากาด้า มีการแก้ไขระยะทางเดินขึ้นไปหาเครื่องเล่นมีระยะให้ชิดขึ้น และได้จัดเจ้าหน้าที่คอยรับผู้ที่มาใช้บริการ ลงจากเครื่องเล่นบริเวณทางลง อีกทั้งได้มีการตรวจเช็ก จุดที่รั่วของกระแสไฟที่รั่วไหล และได้ดำเนินการแก้ไขไม่ให้มีการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้าอีก และได้เพิ่มเสาดินเพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้าที่รั่วไหล รวมถึงการตรวจเช็กความปลอดภัยของเครื่องเล่น และกระแสไฟฟ้าของทุกเครื่องเล่น ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมใช้งานทุกเครื่องเล่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง