ลมมรสุมกำลังแรงพัดถล่มศรีลังกา

View icon 64
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 17.53 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ลมมรสุมกำลังแรงพัดถล่มพื้นที่ส่วนใหญ่ของศรีลังกา เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 12 คน สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง โดยกรมอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นคาดว่า จะมีฝนตกต่อเนื่องอีกในช่วงนี้ ทางการศรีลังกาเปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 12 คน และ ผู้สูญหายอีก 5 คน หลังลมมรสุมพัดถล่มหลายพื้นที่ของประเทศ จนทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน รวมทั้ง ดินถล่มตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยหน่วยบรรเทาเหตุฉุกเฉินของศรีลังกาเปิดเผยว่า มีประชาชนราว 40,000 คนในพื้นที่ 20 อำเภอจากทั้งหมด 25 อำเภอ ทั่วประเทศ กำลังได้รับผลกระทบจากลมมรสุมครั้งนี้ ส่วนประชาชนใน 5 อำเภอ ทางการท้องถิ่นได้ยกระดับแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมครั้งใหญ่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า แม่น้ำหลายสายของศรีลังกามีระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่วันด้วย

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่น รายงานว่า พื้นที่ทางภาคกลางของประเทศ มีปริมาณฝนตกสะสมสูงถึง 48 เซนติเมตร และคาดว่า อาจเกิดฝนตกเพิ่มมากขึ้นอีกในช่วงนี้ โดยตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลายโรงเรียนทั่วประเทศ ประกาศหยุดการเรียนการสอนแล้ว ขณะที่ บางโรงเรียนทางภาคใต้ประกาศหยุดเรียนเพิ่มจนถึงวันพรุ่งนี้