กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ ขอความเป็นธรรม ให้เด็ก 8 ขวบ

View icon 87
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 06.26 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - "ทนายธรรมราช" พาพ่อ-แม่ ลูก กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ เดินสายยื่นหนังสือให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร้องขอความเป็นธรรมให้เด็ก 8 ขวบ พร้อมชี้แจงเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่า บิดเบือนคำสอนพระพุทธศาสนา เข้าข่ายเป็นการหลอกลวงประชาชน

เริ่มที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. กองทัพสื่อมวลชนไปปักหลักรอทำข่าว ครอบครัว "กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ" ที่ไปพร้อมทนายความ ไปยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมใน 2 ประเด็นหลัก ๆ คือ เรื่องที่มีการออกข่าวที่สร้างความเสียหายต่อเด็ก 8 ขวบ และกรณีเจ้าหน้าที่ พม. คนหนึ่ง กระทำการผิดขั้นตอน ตอนเข้าไปพูดคุยกับเด็ก 8 ขวบ ที่บ้านพัก

นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวง พม. ที่รับเรื่องนี้ ฝากบอกให้พ่อแม่ของเด็ก 8 ขวบ คำนึงถึงประโยชน์สูงสุด และการคุ้มครองสวัสดิภาพของตัวเด็ก ซึ่งพ่อแม่ก็รับปากจะทำให้ดีที่สุดเพราะมีลูกคนเดียว หลังจากนี้ทาง พม.จะเตรียมข้อมูลให้ศาลฯ พิจารณาเรื่องที่เด็กได้รับการเลี้ยงดูที่ไม่เหมาะสม นำเด็กไปแสวงหาประโยชน์ โดยมีนัดไต่สวนในวันที่ 17 มิถุนายน

จากนั้น พ่อ-แม่ ลูก "กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ" ก็พากันไปที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อยื่นหนังสือชุดเดียวกันให้ตำรวจ บก.ปอท. รับไปตรวจสอบด้วย ก่อนที่ผู้เป็น "แม่" ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า ที่เดินสายพบทุกหน่วยงาน ก็เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ได้ซักถามข้อเท็จจริงกับลูกโดยตรง ไม่ใช่ฟังจากปากของคนอื่น พร้อมกับขอให้ "พ่อ" อ่านแถลงการณ์ของลูก

"แม่" ยังบอกด้วยว่า อะไรที่เป็นความสุขของลูก คนเป็นพ่อเป็นแม่จะไปห้ามได้อย่างไร พร้อมกับตั้งคำถามว่า การชวนคนมานั่งสมาธิเป็นเรื่องที่ผิดหรือไม่ และใครที่คุกคามลูกก็จะให้ทนายความแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

จริง ๆ ระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อวาน ก็แอบมีเรื่องวุ่นวายอยู่เหมือนกัน ระหว่างผู้สื่อข่าวอิสระที่ไปไลฟ์สดใกล้ ๆ ไปมีปากเสียงกับ "ทนายธรรมราช" แล้วต่างฝ่ายต่างก็โต้คำถามกันไปกันมา จน "แม่" ที่ให้สัมภาษณ์อยู่ตามเข้าไปผสมโรงด้วย แต่สุดท้ายก็แยกย้ายกันไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง