ญาติค้านประกัน ภรรยาเสี่ยต้น เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม

View icon 56
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เช้าวันนี้ (5 มิ.ย.) ญาติของ "เสี่ยต้น" จะไปยื่นคัดค้านการประกันตัว "มด" ภรรยา ที่ศาลอาญา เพราะรับไม่ได้กับความจริงที่ปรากฏ ส่วน "มด" ก็เริ่มมีอาการเครียดขึ้น ที่ต้องบอกความจริงกับลูกของเธอ

"ส้ม" เป็นน้องสาวของภรรยาเสี่ยต้น ที่เคยเอาขนมและของกินไปเยี่ยมพี่สาวคืนแรก แล้วช่วงบ่ายของเมื่อวาน ก็แวะไปเยี่ยมเยียนอีกที เธอตอบผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่า ตอนนี้หลานทั้ง 3 คน อยู่ในการดูแลของเธอ ทุกคนยังปกติดี ไม่ได้เป็นอะไรหลังพี่ของเธอถูกจับ ส่วนแม่ของพี่สาว ก็โทรศัพท์ฝากความเป็นห่วงมาด้วย จากนั้นก็ใช้เวลาเข้าไปพูดคุยอยู่สัก 15 นาที ก่อนจะกลับออกมา บอกกับสื่อสั้น ๆ เหมือนที่เราให้ฟังเสียงไปเมื่อสักครู่นี้

ซึ่งก่อนหน้าที่ "ส้ม" จะมา กลุ่มญาติของฝั่ง "เสี่ยต้น" ก็ได้มายื่นคัดค้านการประกันตัว "มด" ไว้ก่อนแล้ว แม้จะรู้ดีว่าตำรวจอย่างไรก็คงจะระบุคัดค้านการประกันตัวไว้ ในคำร้องขออนุญาตฝากขังต่อศาลก็ตาม

แม่ของเสี่ยต้น ที่ยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ บอกว่า เดิมตั้งใจจะมาถามอดีตลูกสะใภ้ เรื่องที่บงการฆ่าลูกชาย แต่ตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่าค่อนข้างเป็นห่วงหลานทั้ง 3 คน เพราะตั้งแต่เกิดเรื่อง "มด" ก็ห้ามไม่ให้เจอหลานอีก

ส่วนที่กลุ่มญาติเคยมีการตั้งข้อสังเกตเรื่องเงินประกัน จำนวน 16 ล้านบาท แล้วก็มีข้อสงสัยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีโอกาสที่จะกลายเป็นโมฆะ หรือไม่ "ทนายกุ้ง" ที่รับดูแลเรื่องทางคดีให้กับครอบครัวนี้ บอกว่า ต้องไปดูเงื่อนไขการทำประกันของเสี่ยต้นก่อน ว่าการเสียชีวิตในลักษณะนี้ จะทำให้เงื่อนไขเป็นโมฆะหรือไม่ เพราะบางกรมธรรม์ไม่มีเงื่อนไขบังคับ สามารถจ่ายเงินได้ทันทีที่ผู้ทำประกันเสียชีวิต

คราวนี้มากางดูว่า เงื่อนไขประกันชีวิตของแต่ละบริษัทประกัน ไม่คุ้มครอง และไม่จ่ายสินไหมชดเชย กรณีไหนบ้าง โดยข้อหลัก ๆ ที่นำไปใช้ประกอบการพิจารณา มาดูกัน 1. กรณีปกปิด หรือให้ข้อมูลเท็จเรื่องประวัติสุขภาพ แล้วเสียชีวิต ภายใน 2 ปี ซึ่งบริษัทประกันชีวิต มีสิทธิ์คัดค้านความสมบูรณ์ของสัญญาประกันชีวิต หากไม่คัดค้าน ถือว่าสัญญาสมบูรณ์ และต้องจ่ายทุนประกันชีวิตตามสัญญาเมื่อผู้เอาประกันเสียชีวิต (เงื่อนไขนี้เฉพาะสัญญาประกันชีวิต)

2. ฆ่าตัวตาย หรือถูกฆาตกรรม ภายใน 1 ปี หากทำสัญญาครบ 1ปี แล้วฆ่าตัวตาย หรือถูกฆาตกรรมบริษัทประกันก็ต้องจ่ายสินไหมชดเชย ที่ต้องเว้นไว้ 1 ปี เพื่อให้ผู้เอาประกันมีเวลาคิดทบทวนก่อน ส่วนกรณีถูกฆาตกรรม ต้องไปดูสัญญาแนบท้ายว่า ได้รับความคุ้มครองในส่วนนี้ด้วยหรือไม่

มาต่อที่ส่วนข้อ 3. ถูกผู้รับผลประโยชน์ฆ่าตาย หรือบุคคลที่จะได้รับเงินประกันชีวิต หากผู้เอาประกันชีวิตได้เสียชีวิตลง โดยกรมธรรม์ทุกฉบับเจ้าของกรมธรรม์ จำเป็นต้องระบุชื่อผู้รับผลประโยชน์ในกรมธรรม์ชีวิตทุกเล่ม และสามารถเปลี่ยนชื่อผู้รับผลประโยชน์ได้ตลอด

ขณะที่ข้อ 4. สัญญาประกันชีวิตขาดอายุ

และข้อ 5 ไม่ได้ทำประกันชีวิต

ส่วนเรื่องทางคดี ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เผยกับทีมสนามข่าวว่า เช้าวันนี้ (5 มิ.ย.) จะให้พนักงานสอบสวน พาผู้ต้องหาที่ฝากขังกระจายอยู่แต่ละโรงพัก คุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว หลังจากที่เมื่อวาน (4 มิ.ย.) ได้พาตัวผู้ต้องหาบางคนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุดเกิดเหตุเรียบร้อย ส่วน "นายณัฐพล" มือปืนที่ก่อเหตุยิง แต่พลาด ตำรวจยังไล่ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง