ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอโทษหลัง รปภ.ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ต่อหน้านักท่องเที่ยว สั่งพักงานตั้งกรรมการสอบแล้ว

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอโทษหลัง รปภ.ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ต่อหน้านักท่องเที่ยว สั่งพักงานตั้งกรรมการสอบแล้ว

View icon 336
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 07.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เร่งสอบสวน รปภ.ก่อเหตุทะเลาะวิวาท หากพบผิดจริงลงโทษสูงสุด ปลดออกพ้นสภาพพนักงาน

เมื่อวานนี้ (4มิ.ย.67) เพจเฟซบุ๊ก Suvarnabhumi Airport (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพพนักงานของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสารผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ ทสภ. นั้น

ทสภ. ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้ (4 มิถุนายน 2567) โดยพนักงานทั้ง 2 คนเป็นพนักงานสังกัดฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ ทสภ. โดยสาเหตุทะเลาะวิวาทเกิดจากปัญหาส่วนตัว ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ทั้งการก่อเหตุในขณะใส่เครื่องแบบและยังอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่

นอกจากนี้ การกระทำดังกล่าวยังขัดต่อกฎระเบียบและข้อปฏิบัติของพนักงาน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)  ผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งพักงานพนักงานทั้ง 2 คนทันที และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยเพื่อพิจารณาดำเนินการลงโทษตามกฎระเบียบของ ทอท. ต่อไป

ทสภ.ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันการให้ความสำคัญกับระเบียบวินัยของพนักงาน ซึ่งหากตรวจพบ หรือสอบสวนเหตุการณ์แล้วมีความผิดทางวินัย พนักงานจะต้องได้รับการลงโทษโดยบทลงโทษสูงสุด คือ ปลดออกจากความเป็นพนักงาน ทอท.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง