ชื่นชมแท็กซี่คนดี ไม่อยากได้ของคนอื่น เก็บเงินกว่า 8 หมื่นบาท ส่งคืนเจ้าของชาวต่างชาติ

ชื่นชมแท็กซี่คนดี ไม่อยากได้ของคนอื่น เก็บเงินกว่า 8 หมื่นบาท ส่งคืนเจ้าของชาวต่างชาติ

View icon 114
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 16.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (5 มิ.ย. 67) ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วย คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินสด เกือบ 8 หมื่น คืนเจ้าของ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ  16.00 น. ที่ผ่านมา คุณสุพัฒน์ สุรพล อายุ 41 ปี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ สีส้มล้วน ทะเบียน ทฬ 240 กรุงเทพมหานคร โทรมาแจ้ง พร้อมทั้งเดินทางมาที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ว่า เก็บกระเป๋าสะพายเป้สีเทา ข้างในมีของใช้ส่วนตัว กางเกงบอกเซอร์ หัวชาร์จ และหนังสือเดินทางประเทศมัลดีฟส์ ระบุชื่อ นายอาลี ฮาฟีซ (Mr. Ali Hafeez) มีเงินสดหลายสกุล แบ่งเป็น เงินไทย 28,658 บาท, เงิน US ดอลลาร์ จำนวน 1,294 (เงินไทยประมาณ 47,283 บาท), เงินรูฟียาร์ มัลดีฟส์ 1,690 (เป็นเงินไทย 3,070 บาท) เงินรูปี ศรีลังกา จำนวน 2,840  (เป็นเงินไทย 346 บาท) รวมทรัพย์สินที่เก็บได้ทั้งสิ้น 79,357 บาท

คุณสุพัฒน์ กล่าวว่า โดยจำได้ว่าเป็นของผู้โดยสารชาวต่างชาติ 3 คน นั่งจากถนนบรรทัดทอง ไปส่งที่ร้านอะไหล่ยนต์ ถนนประดิพัทธ์ ก่อนถึงแยกสะพานควาย เวลา 13.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. 67 หลังส่งผู้โดยสารถึงที่หมายแล้ว พอดีรถแท็กซี่ของตนเองเกิดอุบัติเหตุกระจกแตก จึงรีบไปซื้ออะไหล่เพื่อซ่อมรถ กระทั่งพบว่ามีกระเป๋าเป้อยู่บริเวณหลังคนขับ เมื่อตรวจสอบดูข้างในมีเงินจำนวนมาก พอเจอแล้ว รู้สึกตื่นเต้น แต่ในใจก็ไม่ได้คิดอะไร คิดแค่ว่าจะหาทางส่งคืน เพราะเคยเก็บของมีค่าได้หลายครั้งแล้ว ก็ส่งคืนมาตลอด ไม่เคยคิดเก็บไว้ อยากส่งคืนเจ้าของ จึงรีบโทรมาแจ้ง สวพ.FM91 เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ และประสานส่งคืน อยากฝากถึงเพื่อนแท็กซี่ว่า อะไรที่ไม่ใช่ของเรา อย่าไปเอาของเขาเลย ขอให้ส่งคืน

ด้านนายอาลี ฮาฟีซ เจ้าของทรัพย์สิน กล่าวว่า มาเมืองไทยบ่อยมาก มาซื้ออะไหล่ ท่องเที่ยว ช็อปปิง ซื้อทุกอย่าง เพราะของไทยดี ราคาถูก ส่วนอาหารก็อร่อย และจำได้ว่าตอนที่ลืมน่าจะเป็นช่วงจ่ายเงิน รู้สึกมีความสุขและประทับใจมากที่ได้เงินคืนในวันนี้ ขอบคุณทุกภาคส่วน ขอบคุณเพื่อนแท็กซี่ที่เคยรู้จักกัน ที่ช่วยประสานงาน และขอบคุณพร้อมชื่นชมแท็กซี่พลเมืองดี ที่เก็บของได้แล้วส่งคืน รวมทั้ง สวพ.91 ที่ช่วยประสานส่งคืนด้วย

ทั้งนี้ สำหรับแท็กซี่คนที่ช่วยชาวต่างชาติ ช่วยประสานงาน หาดูกล้องวงจรปิด พาไปแจ้งความ และโทรประสานสวพ. FM91 คือ คุณศิโรจน์ ไชยศิรินทร์ แท็กซี่ เขียว-เหลือง ทะเบียน 1มค 2974 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เคยแลกช่องทางการติดต่อกันไว้ก่อนหน้านี้กับชาวต่างชาติ พอเขาลืมของจึงโทรหา บอกว่าลืมกระเป๋าไว้ในแท็กซี่ อยากให้ช่วยตามหา ตกใจและกังวลใจมากเพราะเงินร่วมแสนบาท ถ้าเจอแท็กซี่ดีก็ได้คืน ถ้าไม่ดีคงไม่ได้ ก็เลยรีบช่วยเขา ทั้งขอดูกล้องวงจรปิด แจ้งความ และโทรหา สวพ.FM91 จนรู้ว่ามีคนเก็บได้ และพร้อมส่งคืน รู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอก ดีใจที่เขาได้คืน