สาวเจ้าของปั๊มโอนเงินผิด ทวงคืนไม่คืบ

View icon 72
วันที่ 6 มิ.ย. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าของปั๊มร้อง โอนเงินผิด 50,000 บาท โทรไปทวงคืนกลับถูกด่า และอ้างว่าใช้เงินหมดแล้ว ขอคืนเดือนละ 3,000 20 เดือน แจ้งความ 4 เดือน คดีไม่คืบ

ผู้เสียหายเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับเพจสายไหมต้องรอด หลังโอนเงินผิดไปให้อดีตลูกน้อง เป็นจำนวนเงิน 53,800 บาท พอติดต่อขอเงินคืน กลับถูกด่า อ้างต่าง ๆ นานา ว่าใช้เงินหมดแล้ว

ผู้เสียหาย เล่าว่า เธอเปิดปั๊มน้ำมันอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี แต่เมื่อ 29 มกราคมที่ผ่านมา ซื้อน้ำมันมาลงที่ปั๊ม และจะโอนค่าน้ำมันให้ต้นเครือข่ายที่จังหวัดนครราชสีมา จำนวนเงิน 53,800 บาท แต่ขณะโอนเงิน ไม่ได้ใส่แว่นตา ทำให้โอนเงินไปผิดบัญชี และเพิ่งมารู้ตัวว่าโอนผิดเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ พอตรวจสอบสลิปดู จึงรู้ว่าบัญชีที่โอนไปเป็นบัญชีของอดีตลูกน้อง จึงรีบแจ้งอดีตลูกน้องว่า "โอนเงินไปผิด" แต่อดีตลูกน้องตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงตะคอก อ้างว่าใช้เงินหมดไปแล้ว

และอดีตลูกน้องคนนี้เคยมีประวัติยักยอกเงิน จากการขายน้ำมันที่ปั๊มไป 30,000 บาท จึงไล่ออกเมื่อปลายปีที่แล้ว จากนั้นก็เห็นลูกน้องคนนี้ออกรถคันใหม่ จึงถามว่าทำไมไม่เอาเงินที่จะออกรถมาใช้หนี้แทน ซึ่งก่อนจะแจ้งความ อดีตลูกน้องก็ทักแช็ตขอไกล่เกลี่ย และขอผ่อนคืนเดือนละ 3,000 บาท เป็นระยะเวลา 20 เดือน แต่ไม่ยอม จึงแจ้งตำรวจเอาผิด

กระทั่ง 10 กุมภาพันธ์ ไปแจ้งความที่ สน.คันนายาว แต่ตำรวจแค่ลงบันทึกประจำวัน อ้างดำเนินคดีไม่ได้ทำกันได้ง่าย ๆ

จากนั้นไม่นาน ตำรวจก็โทรมาบอกว่า อดีตลูกน้องต้องการนำเงินที่โอนผิดไปมาคืน 40,000 บาท ให้มาเซ็นรับเงิน แต่ตอนนั้นตนป่วยเป็นโควิด-19 จึงไม่ได้ไป และขอให้ฝากเงินไว้ที่ สน.คันนายาว

แต่สุดท้าย อดีตลูกน้องก็ไม่ได้นำเงินฝากไว้ ผ่านมาเกือบ 4 เดือน เรื่องก็ยังไม่คืบหน้า จึงมาร้องเรียน