อึ้ง คนจรสะสมขยะครึ่งตัน

View icon 81
วันที่ 6 มิ.ย. 2567 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - รองนายกเทศมนตรีกรุงเก่า ลงพื้นที่จัดระเบียบคนเร่ร่อน สุดอึ้ง เจอสร้างห้องนอนใต้สะพานไม่พอ ยังสะสมขยะไว้กว่าครึ่งตัน

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา กว่า 20 คน ได้เข้ารื้อถอนผ้าใบและวัสดุต่าง ๆ ที่คนเร่ร่อนนำมาขึงกั้นเป็นห้องนอน พร้อมเก็บขยะนานาชนิด ที่ถูกกองไว้รอบพื้นที่ คาดว่ามีมากกว่า 500 กิโลกรัม หรือครึ่งตัน บริเวณใต้สะพานวัดพิชัยสงคราม ตำบลกะมัง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลังจากเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่จัดระเบียบคนเร่ร่อนในพื้นที่ พบคนเร่ร่อน 20 ราย อาศัยนอนตามสถานที่ต่าง ๆ อาทิ วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดมหาธาตุ วัดพนัญเชิง และใต้สะพานวัดพิชัยสงคราม ทางเทศบาลฯ ได้ทำประวัติ พบคนเร่ร่อน 2 ราย เป็นคนพระนครศรีอยุธยา และอีก 18 ราย เป็นคนต่างจังหวัด จึงผลักดันกลับภูมิลำเนา

จากนั้นสั่งรื้อถอนห้องนอนและจัดเก็บขยะบริเวณใต้สะพานวัดพิชัยสงคราม ซึ่งจุดนี้อยู่ใกล้สถานีรถไฟอยุธยา มีคนเร่ร่อนใช้พักนอนประจำ เพื่อให้ทัศนียภาพน่ามองตามนโยบายอยุธยาเมืองสะอาดของ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง