กลุ่มเชื่อมจิต พบสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

View icon 45
วันที่ 6 มิ.ย. 2567 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สับขาหลอก ครอบครัวเด็ก 8 ขวบ และทนายความ ไม่มาตามนัด อ้างติดภารกิจส่วนตัว ส่งตัวแทนยื่นหนังสือที่สำนักพุทธฯ แทน

เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) ทนายธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า "วันที่ 5 มิถุนายน เวลา 10.00 น. จะเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักพุทธฯ พร้อมครอบครัวเด็ก 8 ขวบ เพื่อสอบถาม 2 ประเด็น คือ เรื่อง คำว่า ลัทธิ แปลว่าอะไร และ คำว่า ลัทธิเชื่อมจิต หมายถึงบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใด หลังผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ เป็นผู้ลงนามในหนังสือแจ้งมติมหาเถรสมาคม เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งตนต้องการมาสอบถามต่อสำนักพุทธฯ เพื่อความกระจ่างชัดต่อสาธารณชน"

สื่อมวลชนจึงไปรอทำข่าวที่บริเวณอาคารหลวงพ่อวัดปากน้ำ อาคาร 2 พอถึงเวลา 10.00 น. กลับไม่พบทนายความ และครอบครัวเด็ก 8 ขวบ เดินทางมา ยื่นหนังสือตามเวลาที่แจ้งไว้ ต่อมาเวลา 11.00 น. นายสิทธิชัย ทองศรี หรือ ทนายเสือ หนึ่งในทีมงานของทนายธรรมราช เป็นผู้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักพุทธฯ แทน และแจ้งว่าครอบครัวของเด็ก 8 ขวบ ติดภารกิจ ต้องบินกลับจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงไม่สามารถเดินทางมาได้ ส่วน ทนายธรรมราช ติดภารกิจต้องเดินทางไปเชียงราย

ส่วนประเด็นดรามาเรื่องที่มีผู้ประกาศข่าวรายการโทรทัศน์ ซึ่งเป็นคู่กรณีกับกลุ่ม "นิรมิตเทวาจุติ" อยากจะเข้าห้องน้ำ แต่ตำรวจไม่ให้เข้า จริง ๆ เรื่องนี้ พลตำรวจโท อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ทั้ง 2 ฝ่าย ได้พูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว จริง ๆ เรื่องนี้ปัญหาเกิดจากแค่การสื่อสารที่ต่างฝ่ายต่างไม่เข้าใจกัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่จำเป็นต้องว่ากล่าวตักเตือน สั่งให้ไปขอโทษ หรือเข้าไปยุ่งเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าท้ายที่สุดจะพูดคุยและเข้าใจกันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง