ถ่ายรูปบัตรประจำตัวประชาชนสมัยนี้ ต้องปัง

View icon 220
วันที่ 6 มิ.ย. 2567 | 08.17 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - จากนี้การจะไปถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวประชาชน ไม่จำเป็นต้องมีทริคอีกต่อไป เมื่อก่อนจะต้องใส่เสื้อผ้าสีเข้ม แต่งหน้า ทำผมให้เป๊ะ แต่หลังสำนักงานเขตบางพลัด ถูกโหวตจากชาวเน็ตว่าเป็นสำนักงานที่ถ่ายบัตรประชาชนออกมาได้สวยมาก ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิด แอบบอกไม่พึ่งแอปฯ ไม่แต่งภาพ

หลังจากที่ศิลปินชื่อดังอย่าง มินนี่ มิลลิ โพสต์รูปถ่ายติดบัตรประชาชนผ่าน X พร้อมเขียนแชร์เทคนิคว่า การถ่ายบัตรประชาชนให้สวย ควรจะต้องใส่เสื้อสีเข้ม, แต่งหน้าเข้มกว่าเดิม ซึ่งภาพออกมาดูดีมาก จนมีหลายคนเข้าไปถามว่าไปถ่ายที่สำนักงานเขตไหน เธอเลยมาตอบว่าไปถ่ายที่ "สำนักงานเขตบางพลัด" ทำให้เกิดไวรัลการถ่ายบัตรประชาชนที่สำนักงานเขตบางพลัดขึ้น เพราะหลายคนที่ไปใช้บริการต่างบอกว่าเป็นสำนักงานเขตที่ถ่ายรูปออกมาได้สวยมาก

สวยขนาดที่ทีมข่าว 7HD ของเรา น้องจูล ศุภิสรา ต้องยอมแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าบัตรหาย และยอมควักกระเป๋าจ่ายค่าธรรมเนียมทำบัตรใหม่ 100 บาท และที่สำนักงานเขตบางพลัด เมื่อวานนี้ ยังมีประชาชนไปรอต่อคิวใช้บริการทำบัตรประจำตัวประชาชนกันอย่างต่อเนื่อง

สอบถามเจ้าหน้าที่บอกเพียงครึ่งวัน วันที่ 5 มิถุนายน มีคนมาถ่ายบัตรใหม่กว่า 60 คน ส่วนน้องจูลของเรา ภูมิอกภูมิใจกับบัตรประจำตัวประชาชนใหม่มาก ๆ เธอบอกขนาดน่ารักอยู่แล้ว บัตรใหม่สวยไปอีก

เมื่อไปขอดูรูปบัตรประชาชนของผู้ที่มาใช้บริการคนอื่นก็คือ ดูดีทุกคน สวยหล่อทุกคน บางคนบอกแม้จะอาศัยอยู่เขตตลิ่งชัน แต่เพราะเจอโพสต์ของมิลลิ อดใจไม่ไหว ต้องรีบมาทำบัตรใหม่ 

เมื่อสอบถามผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางพลัด บอกตั้งแต่ที่มิลลิโพสต์ ก็มีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นจากวันละประมาณ 80 คน เป็น 100 คน มาจากเขตพื้นที่อื่นประมาณ 60 คน และส่วนใหญ่ก็มาแจ้งว่าทำบัตรหาย เมื่อสอบถามผู้ที่มาใช้บริการ หลายคนก็พึงพอใจเป็นอย่างมาก ส่วนเทคนิคก็น่าจะมาจากการจัดแสง 

ถือว่าได้คำตอบว่าทำไมสำนักงานเขตนี้ถ่ายภาพสวย ที่สำคัญแต่งภาพไม่ได้ เพราะรูปที่ติดบัตรประชาชนเป็นรูปที่เอาไว้ใช้ยืนยันตัวตน นอกจากนี้ ผอ.ยังกำชับกับเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วยว่าจะต้องบริการให้ดี เป็นที่พึงพอใจต่อผู้ที่มาใช้บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง