หวานเจี๊ยบ! น้ำท่อมแมลงสาบ จ.เชียงราย

View icon 84
วันที่ 7 มิ.ย. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกจับร้านขายน้ำกระท่อม พบอุปกรณ์การต้มเพียบ แต่ที่ต้องตกใจ ในหม้อต้มพบของแถมด้วย เป็นอะไร ไปดู

หวานเจี๊ยบ ! น้ำท่อมแมลงสาบ จ.เชียงราย
คุณผู้ชมเห็นอะไรไหม ลอยอยู่ในขันน้ำ แมลงสาบ ลอยอยู่ในน้ำกระท่อมที่ต้มไว้ขาย เจ้าหน้าที่เห็นแล้วยังตกใจ เพราะสภาพไม่ถูกสุขอนามัยทั้งอุปกรณ์และความสะอาด ตรวจสอบยังพบยาแก้ไอจำนวนหนึ่ง ร้านนี้อยู่ในพื้นที่ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย จำหน่ายน้ำกระท่อมปรุงสำเร็จ แบบต้มเอง ซึ่งจะผสมน้ำหวานให้ลูกค้า ในร้านมีผู้ใช้บริการกว่า 30 คน กำลังนั่งดื่มน้ำกระท่อมกันอย่างเพลิดเพลิน

บุกจับร้านขายน้ำกระท่อมผสม-ตั้งวงเล่นพนัน จ.เชียงราย
ยังไม่หมด เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปตรวจร้านขายน้ำกระท่อม อีกแห่งที่ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นร้านซ่อมรถ แต่งรถมอเตอร์ไซต์ แต่ช่วงกลางคืนเปิดร้านขายน้ำกระท่อม สุรา และมีการตั้งวงพนัน

ภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นหลังร้าน พบว่าลักลอบเล่นการพนันไพ่ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ 6 คน มีเงินในวงพนัน จำนวน 1,373 บาท และยังนั่งดื่มน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ ตรวจสอบในร้านมีผู้ใช้บริการอีกกว่า 20 คน นั่งดื่มกินน้ำกระท่อมปรุง และตรวจพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์อีกจำนวน 1 กระบอก ยาแก้ไอเด็ก

สอบถามเจ้าของร้าน ไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา รวมถึงใบอนุญาตประเภทต่าง ๆ จึงควบคุมตัวเจ้าของร้านไว้

การจับกุมครั้งนี้เป็นปฏิบัติการ "เชียงรายฟ้าใส" จัดระเบียบสังคมฯ ซึ่งทั้ง 2 ร้านที่ตรวจสอบ ไม่พบใบอนุญาตทุกประเภท และไม่พบหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหาร ตาม พรบ.การสาธารณสุข และการจำหน่ายน้ำกระท่อมฝ่าฝืน พรบ.อาหารฯ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง