ตำรวจออกหมายเรียก คู่รักดารา

View icon 475
วันที่ 7 มิ.ย. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พอผลการตรวจ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อดัง ออกมาว่ามีส่วนผสมของสาร "ไซบูทรามีน" ซึ่งเป็นสารอันตราย ก็เดาได้ทันทีว่า งานเข้าคู่รักดาราแน่ แล้วก็จริง ๆ ตำรวจ บก.ปคบ. ออกหมายเรียกให้ทั้งคู่มารับทราบข้อหา 17 มิถุนายนนี้

เริ่มจากคนนี้ก่อนที่กัดเรื่องนี้ไม่ปล่อย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานผลการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ อย. ประกาศ ตัวนี้แหละ ไปมอบให้กับตำรวจไซเบอร์ ใช้ประกอบการพิจารณาดำเนินคดี

พร้อมกับบอกว่า ตัวเองสั่งซื้อตัวอย่างผลิตภัณฑ์มาจากเว็บไซต์ของทางบริษัท ถ้าจะมาบอกว่าเป็นของปลอม งั้นบัญชีที่ใช้รับโอนเงิน หรือทำการซื้อขายสินค้า ก็ต้องเป็นของมิจฉาชีพ ส่วนที่ว่าทำไมตนเองถึงกัดเรื่องนี้ไม่ปล่อย ก็ต้องยอมรับว่าเพราะคู่รักดาราคู่นี้มาโจมตีตนก่อน โดยกล่าวหาตนว่ารับจ้างให้มาโจมตีบริษัท และโจมตีผลิตภัณฑ์นี้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ยังเกาะติดเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

จากนั้นไม่นานก็ตามมาด้วยข่าวของ บก.ปคบ. ว่าพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก พรีเซนเตอร์คู่รักดารา ให้มาพบในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ เพื่อรับทราบข้อหาฐานความผิด พ.ร.บ.อาหาร ที่เกี่ยวกับการโฆษณาเพื่อประโยชน์ในทางการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ทันทีที่ข่าวว่ามีหมายเรียก ทางบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ก็ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ชี้แจงทันที ว่าทางบริษัทได้เจอปัญหาของปลอมมาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม พร้อมกับแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเปลี่ยนแพ็กเกจ เรียกคืนของเดิม ปรับสูตรใหม่ และประชาสัมพันธ์วิธีการสังเกต

แล้วช่วงเย็นของเมื่อวาน มิค-เบนซ์ พร้อมทนายความ ก็ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ชี้แจงเรื่องไทม์ไลน์ปัญหาผลิตภัณฑ์ปลอมอีกที พร้อมกับบอกว่า เรื่องที่ อย. และ นายอัจฉริยะ ออกมาร้องทุกข์ อยากขอบคุณที่ช่วยให้ประชาชนรู้ว่า มีสินค้าปลอมขายในท้องตลาดค่อนข้างมาก ส่วนเรื่องที่ถูกออกหมายเรียก ก็ยินดีจะให้ความร่วมมือไปพบตำรวจตามหมายเรียก

ส่วนที่ว่าหลังจากนี้ ตำรวจจะมีการดำเนินคดีกับบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือไม่ ผู้ที่มาแถลงข่าวยอมรับว่าไม่ทราบรายละเอียด รู้แค่ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับพรีเซนเตอร์ ทางบริษัทได้แต่งตั้งทนายความมาให้คำปรึกษา และช่วยเหลือทางคดี