บอลไทยบุกเจ๊าจีน "อิชิอิ" ยอมรับความผิดพลาด

บอลไทยบุกเจ๊าจีน "อิชิอิ" ยอมรับความผิดพลาด

View icon 185
วันที่ 7 มิ.ย. 2567 | 09.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อิชิอิ" เปิดใจ หลังพาช้างศึกไทย บุกเจ๊า จีน คัดฟุตบอลโลก ยอมรับความผิดพลาด ตั้งเป้าเก็บ 3 แต้มในบ้านนัดดวลสิงคโปร์

บอลไทย วานนี้(6 มิ.ย.2567) มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 ซึ่งเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ จีน 1-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 5 คะแนน หลังผ่าน 5 เกม

โดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ก็เป็นความรับผิดชอบของผม เพราะจังหวะที่เราเปลี่ยนตัว ก็มานั่งคิดว่า ถ้าเราเปลี่ยนตัวแล้ว จำนวนคนในครั้งต่อไป เราจะเปลี่ยนได้อีกกี่คน ก็มีส่วนเกี่ยวข้องก็ขอยอมรับความผิดพลาดตรงนี้"

"สำหรับการตัดสินผู้ตัดสิน ก็ไม่มีความกังขา จีนเขาก็เป็นทีมที่พลังสูง ผมเองก็ไมได้รู้รายละเอียดของฟุตบอลจีนมาก ถ้าพูดถึงรายละเอียดของพวกเขา ก็คงไม่สามารถคอมเมนต์ได้ แต่ถ้าพูดถึงทีมชาติจีน พวกเขาก็มีนักเตะที่มีพละกำลัง และเล่นบอลไปข้างหน้าเสมอ"

"จริง ๆ วันนี้เราก็ทำไมได้ตามเป้าหมาย จากที่เราต้องการสามคะแนน จะได้ไม่ต้องมากังวลเรื่องเงื่อนไขต่าง ๆ ในเกมกับ สิงคโปร์ แต่ตอนนี้เราก็ไม่มีทางเลือกแล้ว เราก็เตรียมพร้อมในระยะเวลาอันสั้น ทำให้ได้ตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้ สำหรับสภาพร่างกายหลังกลับถึงโรงแรม ก็ต้องให้ทางแพทย์ของทีม ตรวจเช็กร่างกายนักเตะอีกครั้ง"

"จากนี้ไปเราก็ต้องวิเคราะห์การเล่นของสิงคโปร์ และการเล่นของเราในช่วงหลังจากคืนนี้ไป วันนี้ก็จบเกมค่อนข้างดึก ผมไม่สามารถพาทีมเก็บสามแต้มได้ ก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วย ที่ไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมาย และเกมต่อไป เราได้กลับไปเล่นที่บ้านก็ขอกำลังใจจากแฟนบอล ไม่ว่าจะที่สนาม หรือที่บ้านทางหน้าจอทีวี เป็นกำลังใจให้พวกเราเก็บสามแต้มให้ได้"

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมว่าทุกคนก็เห็นอยู่แล้วครับไม่ต้องไปพูดถึง ก็พยายามโฟกัสที่ฟุตบอลและเกมต่อไป แน่นอนว่าเรายังมีโอกาส ทุกคนมีความเชื่อมั่น มองตาทุกคน มีคาแรกเตอร์ความเป็นผู้ชนะ ผมก็เชื่อมั่นในทีมของผม เชื่อมั่นในสตาฟโค้ช เราต้องเชื่อมั่นก่อน ถึงจะประสบความสำเร็จ ผมเชื่อมั่นว่าเราสามารถเก็บสามแต้มในบ้านได้ และผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ คิดว่ารูปเกมเรายังดีอยู่ อาจจะทำให้เราไม่ได้เปลี่ยนตัวนักเตะลงไปเพิ่มเติม มันก็มองได้หลายอย่าง"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 พบกับสิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ส่วนตารางคะแนนล่าสุด ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม ซี หลังแข่งไปแล้ว 5 นัด เกาหลีใต้อันดับ 1 มี 13 คะแนน ตามด้วยจีน อันดับ 2 มี 8 คะแนน ไทยอันดับ 3 มี 5 คะแนน และสิงคโปร์ อันดับ 4 มี 1 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง