สหรัฐฯ อากาศร้อนขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

View icon 40
วันที่ 7 มิ.ย. 2567 | 13.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
หลายพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ เผชิญอากาศร้อนขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบการใช้ชีวิตกลางแจ้งของประชาชน ขณะเดียวกัน ทางการก็พยายามหาวิธีคลายร้อนเพื่อช่วยเหลือประชาชน

ชาวอเมริกันกว่า 30 ล้านคน ที่อาศัยทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ ตั้งแต่ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐแอริโซนา ไปจนถึงรัฐเท็กซัส ยังคงอยู่ภายใต้ประกาศเตือนภัยคลื่นความร้อน หลังจากหลายพื้นที่ยังคงเผชิญกับอากาศร้อนอบอ้าว

โดยที่เมืองฟินิกซ์ ในรัฐแอริโซนา สามารถวัดอุณหภูมิได้สูงถึง 45 องศาเซลเซียสซึ่งเพิ่มขึ้น 2 องศาเซลเซียสภายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  ทางการท้องถิ่นได้มีการเปิดห้องสมุดภายในเมืองให้เป็นจุดแวะพักคลายร้อน แต่ก็มีประชาชนบางคนที่กล่าวว่า ไม่ว่าจะคลายร้อนด้วยวิธีใด ก็ยังรู้สึกราวกับอยู่ในไมโครเวฟอยู่ดี

ในขณะที่จุดที่ร้อนที่สุดในโลกอย่างที่ หุบเขามรณะ หรือ เดด วัลเลย์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย อุณหภูมิพุ่งสูงไปถึง 49 องศาเซลเซียสแล้วในช่วงกลางวัน จากสถิติเดิมเมื่อปี 2456 ทำไว้ที่ 56 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ หน่วยงานด้านสภาพอากาศ ยังคงขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพื่อสามารถเอาชีวิตรอดท่ามกลางอากาศร้อนรุนแรงได้