ตำรวจออกหมายเรียก ร้านต่อขนตาทำตาบอด

View icon 78
วันที่ 7 มิ.ย. 2567 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจออกหมายเรียก หญิงรับต่อขนตาให้สาวพีอาร์ แต่ตาบอด มาสอบปากคำแล้ว 1 ครั้ง แต่เจ้าตัวยังไม่พบพนักงานสอบสวน จึงต้องรอครบ 15 วัน จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2

หลัง นางสาวใบเฟิร์น อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ พร้อมทนายความ แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี ว่า ทำอาชีพเป็นพนักงานพีอาร์ และได้ไปต่อขนตาที่ร้านรับต่อขนตาแห่งหนึ่งที่เพื่อนแนะนำมา

เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ผ่านไปไม่ถึง 10 วัน วันที่ 17 มีนาคม ดวงตาข้างซ้ายอักเสบ จึงไปซื้อยา มากินบรรเทาอาการ แต่ผ่านไป 3 วัน วันที่ 20 มีนาคม ดวงตามีสีขุ่น เป็นฝ้า จึงไปพบแพทย์ที่คลินิก แพทย์แจ้งว่า ดวงตาติดเชื้อรุนแรง วินาทีนั้นตกใจมาก

จึงไปพบแพทย์ด้านดวงตา ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา แต่ไม่สิทธิรักษาที่ดังกล่าว จึงไปพบแพทย์อีกคนที่โรงพยาบาลชลบุรี แพทย์จึงสั่งให้เข้ารับการรักษา หรือแอดมิดทันที ก่อนผ่าตัดเอาดวงตาข้างซ้ายออก วันที่ 30 มีนาคม จึงกลายเป็นอุทาหรณ์กับคนรักสวยรักงาม

ล่าสุด พันตำรวจเอก นาวิน สินธุรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียกเจ้าของร้านต่อขนตา มาสอบปากคำแล้ว เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งต้องรอให้ครบกำหนด 15 วัน หากยังไม่ไปพบพนักงานสอบสวน ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากยังเพิกเฉย ก็จะออกหมายจับ ซึ่งตำรวจยืนยันว่าจะให้ความเป็นทั้ง 2 ฝ่าย

ขณะที่ แพทย์หญิงสวรินทร์ เล้าทวีรุ่งสวัสดิ์ จักษุแพทย์ ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ อธิบายว่า ปกติกาวติดขนตาจะมีความเป็นกรดหรือด่างอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับคุณภาพที่นำมาใช้

เบื้องต้น หากเกิดความผิดปกติระหว่างต่อขนตา มีอาการระคายเคืองตา ต้องรีบไปพบแพทย์ทันที เพื่อรักษาอาการแผลถลอกไม่ให้ลุกลาม เพราะหากเกิดการลุกลามแล้ว เชื้อโรคจะทะลุเข้าชั้นผิวของดวงตา แล้วเกิดการแบ่งตัวลึกลงไปเรื่อย ๆ กินชั้นกระจกตา จนทะลุจากการติดเชื้อ ซึ่งในการรักษา หากรู้ไว รักษาเร็ว แผลจะไม่ลุกลาม

จักษุแพทย์ วิเคราะห์ว่า การติดเชื้อรุนแรงเกิดจากกระจกตาทะลุ ติดเชื้อที่เลนส์ตา วุ้นตา จอประสาทตา และเข้าสมองจนมองไม่เห็น จึงเป็นเหตุให้ต้องควักลูกตาออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง