จับไม่หมด ตร.ลุยจับร้านขายลูกโป่งก๊าซหัวเราะ โบ้ยพนักงานขายเอง

จับไม่หมด ตร.ลุยจับร้านขายลูกโป่งก๊าซหัวเราะ โบ้ยพนักงานขายเอง

View icon 57
วันที่ 7 มิ.ย. 2567 | 11.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง ลุยถนนข้าวสาร จับร้านขายลูกโป่งก๊าซหัวเราะให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ พบจ้างชาวต่างชาติขายแทน เลี่ยงถูกดำเนินคดี และยังคงเป็นร้านเดิม ๆ

วานนี้ (6 มิ.ย.67) พันตำรวจเอก สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังตำรวจ บก.ปคม. และ บก.ปคบ. กระจายกำลังเข้าตรวจสถานบันเทิง ร้านอาหารต่างๆ ภายในถนนข้าวสาร เพื่อกวาดล้างจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายลูกโป่งอัดก๊าซหัวเราะ และกลุ่มแรงงานต่างชาติ 

จากการเข้าตรวจสอบร้านที่เป็นเป้าหมายสำคัญ พบมีการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งก๊าซหัวเราะ ตรวจยึดของกลาง แผ่นป้ายโฆษณาขายก๊าซหัวเราะ ถุงบรรจุลูกโป่งจำนวนมาก รวมถึงกระป๋องก๊าซหัวเราะจำนวนหนึ่ง จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันยังได้คุมตัวแรงงานต่างชาติจำนวนหลายราย อยู่ระหว่างตรวจสอบใบอนุญาตว่าเข้าเมืองโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

พันตำรวจเอก สุรพงษ์ กล่าวว่า สำหรับร้านที่ตรวจพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งก๊าซหัวเราะนั้น ยังคงเป็นร้านเดิม ๆ ที่เคยจับกุมเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยพฤติการณ์จะลักลอบจำหน่ายให้เยาวชน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยจ้างแรงงานต่างชาติมาทำหน้าที่ขายแทน เพื่อเลี่ยงไม่ให้รัานถูกดำเนินคดี โดยผู้ประกอบการเหล่านี้จะอ้างว่าทางร้านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เป็นการลักลอบขายกันเองของพนักงาน  แต่กระนั้นการกระทำดังกล่าวก็ถือว่ามีความผิด ทางร้านก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบอยู่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง