สหรัฐฯ ร้อนขึ้นต่อเนื่อง ทำชาวแอริโซนาบ่น “เหมือนอยู่ในไมโครเวฟ”

สหรัฐฯ ร้อนขึ้นต่อเนื่อง ทำชาวแอริโซนาบ่น “เหมือนอยู่ในไมโครเวฟ”

View icon 60
วันที่ 7 มิ.ย. 2567 | 11.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลายพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ อากาศร้อนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่รัฐแอริโซนาร้อนถึง 45 องศาฯ เพิ่มขึ้น 2 องศาฯ ภายเวลา 24 ชั่วโมง ทำให้ประชาชนบางคนบ่นว่า “ร้อนเหมือนอยู่ในไมโครเวฟ”

วันนี้ (7 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวอเมริกันกว่า 30 ล้านคน ที่อาศัยทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐแอริโซนา ไปจนถึงรัฐเท็กซัส ยังคงอยู่ภายใต้ประกาศเตือนภัยคลื่นความร้อน หลังจากหลายพื้นที่ยังคงเผชิญกับอากาศร้อนอบอ้าว

โดยเมืองฟินิกซ์ รัฐแอริโซนา อุณหภูมิสูงถึง 45 องศาเซลเซียส ซึ่งเพิ่มขึ้น 2 องศาเซลเซียส ภายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งทางการท้องถิ่นได้เปิดห้องสมุดภายในเมืองให้เป็นจุดแวะพักคลายร้อน ขณะที่ประชาชนบางคนกล่าวว่า ไม่ว่าจะคลายร้อนด้วยวิธีไหนก็เหมือนอยู่ในไมโครเวฟ

ขณะที่จุดที่ร้อนที่สุดในโลกที่หุบเขามรณะ หรือ “เดด วัลเลย์” (Death Valley) ในรัฐแคลิฟอร์เนีย อุณหภูมิในช่วงกลางวันพุ่งสูงถึง 49 องศาเซลเซียส ซึ่งสถิติเดิมเมื่อปี 2456 ทำไว้ที่ 56 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ หน่วยงานด้านสภาพอากาศยังคงขอความร่วมมือประชาชน และนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อสามารถเอาชีวิตรอดท่ามกลางอากาศร้อนรุนแรงได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง