ชื่อแปลก รรรรรร ป.2 ภูมิใจแม่ตั้งให้ ความหมายดี

ชื่อแปลก รรรรรร ป.2 ภูมิใจแม่ตั้งให้ ความหมายดี

View icon 941
วันที่ 7 มิ.ย. 2567 | 13.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อ่านออกเสียงไม่ถูก เด็กชายชื่อแปลก รรรรรร  อ่านว่า ระรันรอน นักเรียนชั้น ป.2 แม้เพื่อนบางคนจะเรียกเด็กชาย ร.เรือ 6 ตัว ภูมิใจในชื่อ แม่ที่จากไปเป็นคนตั้งให้ ความหมายดี แปลว่า บุคคลอันเป็นที่รักของครอบครัว

วันนี้ (7 มิ.ย.67) ที่โรงเรียนบ้านน้ำราบ ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง น้องอาซิม เด็กชายอายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 มีชื่อที่แปลกกว่าคนอื่น  ๆ จนคุณครู นักเรียน และผู้ที่พบเห็น ต่างพากันพยายามสะกดและอ่านออกเสียง แต่หลายคนก็อ่านชื่อน้องไม่ออก ซึ่งชื่อของน้องคือ ด.ช รรรรรร พระคง ที่เขียนด้วยพยัญชนะ ร.เรือ ติดกัน 6 ตัว

น.ส นุชรี ลีลาวรกุล อดีตครูประจำชั้น ป.1 ของน้องอาซิม อ่านให้ฟังว่า น้องชื่อ เด็กชาย ระ-รัน-รอน ซึ่งแปลว่าบุคคลอันเป็นที่รักของครอบครัว โดยชื่อ รรรรรร (ระรันรอน)  ถ้าเป็น ร.เรือตัวเดียวอ่านว่า ระ, ร.เรือ 2 ตัว อ่านว่า รัน , ร.เรือ 3 ตัวอ่านว่ารอน ซึ่งชื่อ รรรรรร คุณแม่ของน้องอาซิมเป็นคนตั้งให้ ทำให้น้องเป็นที่รู้จักของทุกคนที่พบเห็น แต่ตอนนี้คุณแม่ของน้องเสียชีวิตแล้ว น้องอาซิมอยู่กับคุณย่า และขาดเรียนบ่อยเพราะร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง วลามาโรงเรียนก็จะวิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ อย่างสนุกสนาน น้องอาซิมเป็นเด็กตั้งใจเรียน เข้ากับเพื่อนได้ดี และเป็นที่รักของคุณครูทุกคน ถ้าเพื่อนเห็นก็จะเรียกน้องว่า เด็กชาย ร.เรือ 6 ตัว

ครูนุชรี ยอมรับว่า เป็นครูสอนนักเรียนทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ มานานกว่า 20 ปี เพิ่งพบนักเรียนชื่อแปลก แบบนี้เป็นคนแรกในชีวิต
       
น้องอาซิม บอกว่า มีความฝันว่าโตขึ้นอยากเป็นตำรวจ เพื่อจะได้ปราบโจรผู้ร้าย  และไม่มีความคิดจะเปลี่ยนชื่อ เพราะเป็นชื่อที่คุณแม่ตั้งให้ เห็นว่าแปลกดี ความหมายดี แม้จะอ่านยาก จนเพื่อน ๆ พากันขำขัน และต้องเป็นคนอ่านพร้อมแปลความหมายให้เพื่อนฟัง แต่ก็ภูมิใจกับชื่อ “รรรรรร” มาก ที่โรงเรียนก็ไม่มีใครมีชื่อที่แปลกเหมือนกับตน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง