ตำรวจบุกจับพระสงฆ์เมา ถือมีดอาละวาด

View icon 218
วันที่ 8 มิ.ย. 2567 | 05.06 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เจ้าอาวาสสุดทน พระลูกวัด อายุ 53 ปี มีพฤติกรรมเมา ถือมีดอาละวาด ท้าตีกับพระรูปอื่น แจ้งตำรวจไปคุมตัวกลางดึก

ตำรวจบุกจับพระสงฆ์เมา ถือมีดอาละวาด
ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม นำอุปกรณ์ไม้ง่าม เข้าควบคุมตัว พระทองใบ (อายุ 53 ปี) พระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม

หลังมีเมาอาละวาด ถือมีดเดินบนกุฏิ 2 ชั้น พระทองใบ ได้ขว้างมีดพร้าใส่ตำรวจ แต่ก็ยอมให้ควบคุมตัวแต่โดยดี

เมื่อตำรวจคุมตัวมาพูดคุย พระทองใบ ไม่ยอมรับว่าเมาสุรา บอกแต่ว่าอาตมาไม่ได้ทำความผิด เรื่องนี้แค่อาบัติไม่ผิดถึงขั้นโดนจับสึก

เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า พระทองใบ เคยถูกเจ้าอาวาสคนเก่าจับสึกไล่ออกจากวัด เพราะเมาอาละวาด ต่อมามีญาติโยมพามาฝากไว้ที่วัดอีกรอบ รับปากว่าจะไม่ทำผิดซ้ำอีก

แต่ พระทองใบ แอบดื่มสุราเรื่อยมา จนวันนี้ เมาหาเรื่อง ท้าตีกับพระรูปอื่น แถมชอบนั่งลับมีดโชว์ ทำให้พระลูกวัดอยู่กันไม่เป็นสุข จึงแจ้งตำรวจให้มาจับกุม

เมื่อตำรวจเข้าไปตรวจค้นในกุฏิ พระทองใบ พบมีด ขวาน อาวุธจำนวนมาก จึงพา พระทองใบ ไปให้เจ้าคณะจังหวัดที่วัดมหาชัย สึกจากความเป็นพระ

2 เม็ดเป็นเหตุ ! ชายคลั่งยา นอนดิ้นริมถนน
ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตำรวจ สภ.บ้านด่าน เข้าจับกุม นายแต้ม อายุ 29 ปี อยู่ในอาการหลอนยา จอดรถกระบะริมถนนถนนบุรีรัมย์-สตึก ลงไปนอนโวยวาย พูดจาไม่รู้เรื่องที่ถนน

ขณะพยายามจะขับรถหนี ตำรวจเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จึงจับใส่กุญแจมือ คุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

นายแต้ม ให้การยอมรับว่า เสพยาบ้า 2 เม็ด และก่อนหน้านี้ก็ได้ไปวิดพื้นที่กลางถนน เจ้าตัวให้การไม่รู้เรื่อง เพราะดีดยาอย่างหนัก

นายบุญเลิศ ภักชุมแสง (อายุ 64 ปี) เจ้าหน้าที่กู้ชีพขณะไปตรวจสอบพบนายแต้มอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง พยายามพูดคุย นายแต้มกลับขับรถหนีจนเกือบจะชนกู้ชีพ จากนั้นก็ยังขับรถส่ายไป ส่ายมา จนเกือบชนกับรถพ่วง จนต้องประสานให้ตำรวจ มาจับกุม เพราะเกรงว่าจะประสบอุบัติเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง