วิจารณ์ ประชาชนถ่ายคลิปคนจมน้ำที่บราซิล ไม่ยอมเข้าไปช่วย

View icon 84
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 08.26 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
คลิปวิดีโอขณะชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังจมน้ำที่บราซิล ถูกส่งต่อบนโลกออนไลน์และเกิดการถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง หลังชายคนดังกล่าวพยายามขอความช่วยเหลือ แต่กลับไม่มีใครเข้าไปช่วย จนทำให้เขาจมน้ำเสียชีวิต

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ถูกส่งต่อกันบนโซเชียลมีเดียของบราซิล เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะนายนิโคลัส รอดริเกซ ดอส ซานโตส (Nikolas Rodrigues dos Santos) ว่ายน้ำอยู่ในแม่น้ำโซลิโมย (Solimoes) ในเมืองตาบาติงกา (Tabatinga) ทางตอนใต้ของบราซิล และเขาได้พยายามร้องขอความช่วยเหลือจากคนที่ผ่านไป-มา เนื่องจากเขากำลังจะจมน้ำ แต่กลับไม่มีคนเข้าไปช่วย ซึ่งต่อมาแม่ของชายคนดังกล่าวได้เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ แต่กลับไม่สามารถช่วยเหลือลูกชายได้แต่อย่างใด ทำให้เขาจมน้ำเสียชีวิต

ส่วนความช่วยเหลือจากทางการก็เป็นไปด้วยความล่าช้า โดยครอบครัวพยายามแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ได้รับแจ้งว่าการช่วยเหลือจะให้บริการได้เฉพาะในช่วงบ่ายเท่านั้น ส่วนทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ระบุว่า ต้องมีการแจ้งตำรวจก่อนจึงจะเริ่มเข้าปฏิบัติการกู้ภัยได้ ขณะที่ ในที่สุดนักดำน้ำอาสาสมัครสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ด้วยการใช้อุปกรณ์เฉพาะหน้าเท่าที่หาได้

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางต่อการกระทำของพลเมืองผู้อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ แต่กลับไม่ทำอะไรเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง