ชื่นชมเจ้าอาวาส อุปถัมภ์เด็ก ป.1 อยู่ตามลำพัง ให้เรียนจบ ม.6

ชื่นชมเจ้าอาวาส อุปถัมภ์เด็ก ป.1 อยู่ตามลำพัง ให้เรียนจบ ม.6

View icon 374
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 14.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สังคมออนไลน์ แห่ชื่อชมเจ้าอาวาสวัด ที่จังหวัดชัยนาท รับอุปถัมย์เด็กชาย อายุ 8 ขวบ ที่อาศัยอยู่เพียงลำพัง หลังพ่อแม่แยกทางกัน ให้เรียนจบถึงชั้น ม.6

วันนี้ ( 9 มิ.ย.67) สังคมออนไลน์ แห่ชื่นชม พระครูปลัดสุวัฒนพรหมวิหารคุณ หรือพระอาจารย์โอม เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย และตำแหน่งรองเจ้าคณะอำเภอสรรคบุรี ได้รับการประสานจาก นายนิพลธ์ ปัญญาทร และผู้ใหญ่บ้าน ทีขอความอนุเคราะห์ ให้เข้าไปช่วย ดูแล อุปถัมภ์เรื่องการศึกษา
เด็กชาย อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 ที่อาศัยอยู่ใน หมู่ที่ 14 ตำบลนางลือ อำเภอเมืองจังหวัดชัยนาทเพียงลำพัง หลังจากที่พ่อกับแม่ ได้แยกทางกัน ได้แยกกันอยู่ แม่ไปมีครอบครัวใหม่ ส่วนพ่อมีความจำเป็นต้องไปทำงาน ที่ต่างจังหวัด จึงฝากลูกชาย ไว้กับครอบครัวข้างบ้าน

จากการลงพื้นที่ พบว่าเด็กชาย ต้องหุงหาอาหารกินเอง ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกินเอง ทางพระอาจารย์โอม จึงเดินทางลงพื้นที่ ไปเยี่ยมเด็กที่บ้าน พร้อมกับมอบสิ่ง ของอาหาร รถจักรยานยนต์ และเงินไว้ใช้จ่ายเบื้องต้น รวมถึงประสานผู้ใหญ่บ้าน ผอ.โรงเรียนที่เด็กกำลังศึกษา ให้ช่วยไปเปิดบัญชี และทางพระครูปลัดสุวัฒนพรหมวิหารคุณ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย รองเจ้าคณะอำเภอสรรคบุรี ได้ขอรับอุปถัมภ์การเรียนการศึกษา จนกว่าจะจบ ม.6