ปชช.เปลือยกายปั่นจักรยาน เรียกร้องใส่ใจความปลอดภัยบนท้องถนน

ปชช.เปลือยกายปั่นจักรยาน เรียกร้องใส่ใจความปลอดภัยบนท้องถนน

View icon 185
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 14.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ใช้รถจักรยานพร้อมใจกันเปลือยกายปั่นจักรยานไปตามท้องถนน เพื่อเรียกร้องให้ผู้ใช้รถยนต์หันมาให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยต่อผู้ใช้รถจักรยานมากขึ้น 

ที่กรุงลอนดอน ของอังกฤษ กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานกว่า 1,000 คน รวมตัวกันเปลือยกายและปั่นรถจักรยานไปตามท้องถนนหลายสาย และไปสิ้นสุดที่ประตูชัยเวลลิงตัน (Wellington Arch) เนื่องในวัน "เปลือยกายปั่นจักรยานสากล" (World Naked Bike Ride) ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มิถุนายนของทุกปี เพื่อต่อต้านการใช้พลังงานฟอสซิล อาทิ ถ่านหิน และน้ำมัน และเพื่อเรียกร้องให้ผู้ใช้รถยนต์ใส่ใจต่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถจักรยานบนท้องถนนมากขึ้น เนื่องจากจำนวนผู้ใช้รถจักรยานที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนในอังกฤษเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยมีรายงานผู้ใช้รถจักรยานเสียชีวิตเฉลี่ยปีละ 883 คน เพิ่มขึ้นจากช่วง 5 ปีก่อน ที่มีผู้เสียชีวิตเฉลี่ยปีละ 623 คน

เช่นเดียวกับที่กรุงเม็กซิโกซิตี ของเม็กซิโก กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานหลายร้อยคน พากันเปลือยกาย ซึ่งบางสวมใส่แค่เฉพาะกางเกงใน และปั่นรถจักรยานไปตามถนนหลายสายของเมือง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทางการกรุงเม็กซิโกซิตี ซึ่งเป็นเมืองที่มลพิษทางอากาศสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก ริเริ่มโครงการรณรงค์ให้ชาวเมืองลดการใช้รถยนต์ และหันมาใช้จักรยานมากขึ้น รวมทั้งสร้างถนนสำหรับรถจักรยานโดยเฉพาะเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง