คุมตัวตำรวจยิงชาวเมียนมา ใน รพ.สอบเพิ่ม

View icon 59
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 16.17 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มกับ สิบตำรวจเอกวีระพงศ์ ผู้ต้องหาที่จ่อยิงชาวเมียนมาเสียชีวิตในโรงพยาบาล จังหวัดขอนแก่น ฐานเสพยาเสพติด หลังไปพบปัสสาวะเป็นสีม่วง เจ้าตัวยังให้การวกวน ตำรวจเชื่อว่าหลอนจึงก่อเหตุ

ความคืบหน้าคดียิงชายชาวเมียนมา อายุ 29 ปี เสียชีวิตบนเตียงผู้ป่วย อาคารศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ช่วง 23.00 น. คืนวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังผู้ก่อเหตุ คือ สิบตำรวจเอกวีระพงศ์ สังกัด สภ.พระยืน จังหวัดขอนแก่น เข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อวานนี้

เช้าวันนี้พนักงานสอบสวนได้นำตัวออกจากห้องควบคุมมาสอบปากคำ พร้อมกับแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา คือ เสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย หลังตรวจร่างกายพบว่ามีสารเสพติดและปัสสาวะเป็นสีม่วง โดยก่อนหน้านี้ได้แจ้งข้อหาไปแล้ว 2 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ

พันตำรวจเอก ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาปฏิเสธทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยืนยันคำเดิมว่า "ยิงจริง แต่ไม่รู้ยิงทำไม และไม่รู้จักกับคนตายมาก่อน ก่อเหตุเพราะอารมณ์ชั่ววูบ" ส่วนในวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังต่อศาล ฯ พร้อมคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ก่อเหตุไม่เกรงกลัวกฎหมาย หากปล่อยตัวไปเชื่อว่าจะหลบหนี

ตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐานเพียงพอเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณะทำทีมาเยี่ยมผู้ป่วย แล้วใช้ปืนยิงชายชาวเมียนมาจนเสียชีวิต และหลังก่อเหตุ ยังมีกล้องตัวอื่น ๆ ที่จับภาพไว้ได้เช่นกัน

ทั้งนี้จากการสอบสวนเชิงลึก พบว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีอาการหลอนจากการเสพยาเสพติด ระหว่างที่ขึ้นไปเยี่ยมพ่อที่นอนรักษาตัวหลังผ่าตัด ก็ได้ยินเสียงแว่ว ๆ ว่ามีคนด่าและก่อกวนพ่อ คิดว่าชายที่อยู่เตียงข้าง ๆ เป็นคนด่า จึงชักอาวุธปืนที่ติดตัวไปยิงใส่จนเสียชีวิต

สำหรับสิบตำรวจเอกนายนี้ มีประวัติเสพยาเสพติด อดีตเคยปฏิบัติหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวฬุวัน และขอย้ายกลับบ้านเกิด ไปเป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระยืน แต่มีอาการซึมเศร้า และโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ จึงถูกย้ายมาทำหน้าที่สิบเวร เพื่อลดความเครียด ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง