รวบคารัง แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 60 ต่อเดือน

View icon 70
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 16.22 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจกองปราบบุกทลายรังแก๊งเงินกู้นอกระบบ รวบยกแก๊ง 15 คนได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในซอยพหลโยธิน 59 เขตบางเขน กรุงเทพฯ พฤติการณ์สุดแสบ คิดดอกเบี้ยโหดร้อยละ 60 บาทต่อเดือน และตามด่าถึงบ้านให้อับอาย

ที่เห็นเป็นภาพวงจรปิดขณะที่ผู้เสียหายถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบตามทวงเงินข่มขู่ ด่าทอถึงร้านอาหาร ซึ่งอยู่ด้านล่างบ้านของตนเอง และขู่จะทำร้ายหลายครั้ง เนื่องจากตนไปกู้ยืมเงินมาลงทุนค้าขาย โดยแก๊งเงินกู้นี้มีการคิดดอกเป็นรายวันสูงถึงร้อยละ 2 ต่อวัน อีกทั้งหากต้องการกู้เงิน 10,000 บาท วันที่รับเงินจะมีการหักค่าดำเนินการถึง 1,200 บาท เมื่อมีปัญหาขาดส่งรายวัน แม้จะเป็นเงินเพียง 100 บาท ก็จะยกพวกตามไปข่มขู่ และด่าให้อับอายถึงบ้าน โดยไม่เกรงใจลูกค้าที่กำลังนั่งกินอยู่ในร้านแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายค้นบ้านที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นที่ตั้งเซฟเฮาส์ของแก๊งปล่อยเงินกู้ดังกล่าว ภายในซอยพหลโยธิน 59 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพ ฯ เพื่อหาพยานหลักฐาน และตัวผู้กระทำผิด พบ นายมนตรี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลบ้าน และยอมรับว่าเป็นหัวหน้ากลุ่มที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง โดยรวมกันอยู่ที่บ้านหลังนี้ เพื่อแบ่งหน้าที่กันทำ โดยมีนายทุนเป็นคนไทย พบของกลางเป็นสมุดบัญชีธนาคาร มีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาทต่อปี และพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุน บัตรประจำตัวประชาชนของลูกหนี้ สมุดจดรายการลูกหนี้ และอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก จึงนำตัว นายมนตรี และสมาชิกร่วมแก๊ง รวม 15 คน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหาให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง