ทำถึง พึ่งได้ : แม่สู้ชีวิต ดูแลลูกป่วย-สามีอัมพาต

View icon 63
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 16.23 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - หญิงคนหนึ่งร้องทุกข์เข้ามาผ่านทีมข่าว 7HD หลังต้องแบกรับภาระเลี้ยงดู 4 ชีวิตในครอบครัวเพียงตัวคนเดียว ติดตามใน "ทำถึง พึ่งได้"

หญิงแกร่ง หัวใจนักสู้ หาเลี้ยง 4 ชีวิต ด้วยลำแข้งเพียงลำพัง สามีและลูกสาวล้มป่วยขาอ่อนแรงเป็นอัมพาตนานนับปี

ทีมงานทำถึงพึ่งได้ ตัดสินใจออกเดินทางไปยังจังหวัดราชบุรี หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์จากหญิงแกร่ง เธอต้องแบกรับภาระเลี้ยงดู 4 ชีวิตอย่างไม่ย่อท้อ

ระยะทางจากช่อง 7HD ถึงซอยชุมชนประชาอยู่สุข ตำบลบ้านไร่ อำเภอเมือง กว่า 100 กิโลเมตร บ้านเช่าหลังสีฟ้าเปิดประตูต้อนรับ มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูก ๆ อีก 3 คน

กิ๊บ อลิษา อายุ 35 ปี กลายมาเป็นหัวหน้าครอบครัวแทนที่สามีที่ล้มป่วย มิหนำซ้ำ ลูกสาวคนเล็ก น้องวิว อายุ 9 ขวบ ประสบอุบัติเหตุจากโรงเรียน จนกล้ามเนื้อขาซ้ายอ่อนแรง เดินนานไม่ได้ หยุดเรียนมาแล้วกว่า 2 ปี

หัวใจของแม่แทบสลาย ห่วงอนาคตลูกสาวคนเล็ก ไม่รู้ปลายทางจะเป็นเช่นไร นาทีนี้ทำได้เพียงรักษาประคองอาการ ซึ่งแพทย์ยังไม่ระบุอาการป่วยที่ชัดเจน ทางครอบครัวได้แต่ภาวนาขอให้ลูกหายดี

ลูกเมียคงลำบาก เหน่ง กฤษณะ สามีผู้เคยเป็นเสาหลักของครอบครัว ยังมาล้มป่วยไปอีกคน ด้วยโรคอัมพาตครึ่งซีก นอนติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มาเกือบ 6 เดือน ต้องฝากความหวังของครอบครัวไว้กับภรรยา ส่วนตนนั้นทำได้เพียงให้กำลังใจ

ทีมงานทำถึงพึ่งได้ แจ้งไปยัง พมจ.จังหวัดราชบุรี ให้ส่งธารน้ำใจเข้าช่วยเหลือ ดูแล 5 ชีวิตที่กำลังเดือดร้อน โดยเฉพาะการศึกษา และการรักษาตัวของน้องวิว

แม้ความจนจะน่ากลัว แต่ครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรักจะแปรเปลี่ยนความท้อแท้ให้กลายเป็นความหวัง พร้อมเอาชนะทุกหนทาง เพื่อไปสู่ความสำเร็จ ทีมงานทำถึงพึ่งได้ เป็นอีกคนที่จะอยู่เคียงข้างคุณเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง