ป้าร้องบ้านถูกยึด วอนช่วยแมว 60 ตัว

View icon 96
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 16.24 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรื่องนี้ทำเอาเหล่าบรรดาทาสแมวที่ได้ดู รู้สึกสะเทือนใจไปตาม ๆ กัน หลังป้าคนหนึ่งต้องอยู่เพียงลำพังพร้อมกับแมวกว่า 60 ตัว ในบ้านที่ถูกติดป้ายยึดทรัพย์สินไปแล้ว

เป็นคลิปที่สาวคนหนึ่งนำมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กผ่านส่วนตัว เพื่อช่วยประกาศหาบ้านใหม่ให้กับน้องแมวกว่า 60 ชีวิตที่อยู่กันอย่างแออัด ร่วมกับคุณป้าเพียงลำพัง ในบ้านเช่าย่านนนทบุรี ซึ่งในโพสต์มีชาวเน็ตที่เป็นทาสแมวเข้าไปคอมเมนต์แสดงความเป็นห่วง และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก หลายคนพยายามช่วยแท็กเพจมูลนิธิหรือหน่วยงานต่าง ๆ ให้เข้ามาดูเพื่อเร่งช่วยเหลือทั้งป้าและแมว

ทีมข่าว 7HD ติดต่อไปยัง ป้านก อายุ 59 ปี ผู้พักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว โดยเธอให้ข้อมูลว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของญาติ ส่วนตัวเธอนั้นย้ายเข้ามาอยู่ได้เกือบ 13 ปีแล้ว ซึ่งช่วงแรกที่บ้านไม่ได้มีแมวเยอะขนาดนี้ มีเพียงแมวจรประมาณ 5-6 ตัว ที่แอบมาหลบอยู่ตามฝ้าเพดานในบ้านช่วงที่น้ำท่วม แต่หลังจากนั้น แมวจรที่เคยมาหลบอยู่ในบ้านแอบไปผสมพันธุ์กับแมวจรตัวอื่น ๆ ในหมู่บ้าน ทำให้คลอดลูกออกมาเยอะตามที่เห็น

ป้านก บอกว่า ตอนนี้นับรวม ๆ แล้วมีแมวอยู่ในบ้านเธอประมาณ 60 กว่าตัว แท้จริงแล้วเธอไม่ได้ต้องการที่จะเลี้ยงไว้เยอะขนาดนี้ แต่เพราะมีคนแอบเอาลูกแมวมายัดใส่กล่องวางทิ้งไว้หน้าบ้านอยู่เป็นประจำ ทำให้รู้สึกสงสาร และนำมาเลี้ยงไว้เอง

หากเป็นไปได้อยากให้มีหน่วยงาน หรือมูลนิธิ เข้ามาเอาแมวในบ้านทั้งหมดไปกระจายหาบ้านใหม่ เพราะตอนนี้บ้านที่เธออยู่ได้ถูกธนาคารติดป้ายยึดทรัพย์สินไปแล้ว ส่วนตัวเธอนั้นยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหนต่อจากนี้ และเป็นกังวลว่าหากมีคนมาไล่ออกจากบ้านไปกะทันหัน แมวทั้งหมดจะอยู่อย่างไร

ล่าสุด ทีมข่าว 7HD ประสานเรื่องไปยังมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว โดยกำลังอยู่ในขั้นตอนปรึกษาหารือกันว่าจะช่วยเหลือเคสนี้อย่างไร เพราะด้วยจำนวนแมวที่เยอะกว่า 60 ตัว หากมีอะไรคืบหน้าเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อมูลอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง