เมืองลพบุรีโล่ง หลังจับลิงตึกได้ทะลุเป้ากว่า 1,000 ตัว

View icon 96
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 20.07 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - สภาพบ้านเมือง ที่จังหวัดลพบุรี โล่งตาไปอย่างเห็นได้ชัด หลังลิงตึกกว่า 1,000 ตัว ถูกจับออกไปอยู่ที่บ้านหลังใหม่ที่สวนลิง โพธิ์เก้าต้น

ตัวเมืองลพบุรี ถนนหนทาง และตึกรามบ้านช่อง ร้านค้า อาคารพาณิชย์ ที่เคยเต็มไปด้วยลิงแสมปีนป่ายและวิ่งซนขวักไขว่ มาวันนี้โล่งตาไปอย่างเห็นได้ชัด ทั้งย่านการค้าขาย ตลาด รวมไปถึงจุดที่ประชาชนสัญจรผ่านไปมา หลังจากปฏิบัติการของ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จับลิงตึกออกไปได้แล้ว

ปฏิบัติการล่าสุดถึงเย็นวานนี้ ยอดรวมล่าสุดที่ทะลุเป้าหมายไปแล้ว รวมยอดลิงที่จับจากเขตเมืองเก่า เทศบาลเมืองลพบุรี จำนวน 1,061 ตัว 

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่อนุรักษ์ ยังต้องมีลิงอยู่คู่เมืองลพบุรี ได้แก่ ศาลพระกาฬ และพระปรางค์สามยอด ยังต้องคงให้มีลิงไว้เป็นเอกลักษณ์ ในปริมาณที่เหมาะสม

ที่สวนลิง โพธิ์เก้าต้น ในอำเภอเมืองลพบุรี วันนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวนำอาหาร เป็นผลไม้ ไปบริจาค เพื่อให้ลิงที่ได้เข้าอยู่ในสถานอนุบาลสัตว์ ที่สวนลิงโพธิ์เก้าต้นนี้ได้อิ่มหนำสำราญกัน ประชาชนที่ไปเยี่ยมลิงวันนี้ บอกว่า ดีใจที่เห็นลิงลพบุรี ได้กินอิ่ม นอนหลับ ไม่ต้องอดน้ำ อดอาหาร พ้นความหิวโซ และมีพฤติกรรมที่น่ารักขึ้นมากแล้ว เข้าใจว่าเมื่อก่อนที่ต้องแย่งอาหารจากคน ก่อเหตุชิงถุงอาหาร นมเปรี้ยว ถุงกับข้าว ก็เป็นเพราะลิงหิว ขาดน้ำ ขาดอาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง