แท็กซี่คนดีคืนทรัพย์ให้เจ้าของพูลวิลลา

แท็กซี่คนดีคืนทรัพย์ให้เจ้าของพูลวิลลา

View icon 247
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 19.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โชเฟอร์แท็กซี่คนดี เก็บเงินดอลลาร์สิงคโปร์ ส่งคืนสาวเจ้าของพูลวิลลาหรู จึงมอบสินน้ำใจจำนวนหนึ่ง และที่พักฟรี เป็นการตอบแทน

บ่ายวันนี้ (9 มิ.ย.67) ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ. FM91 แขวงลาดยาว เขตจตุจักรกรุงเทพมหานคร ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการบริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซัน จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ. FM91 และคุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบคืนเงินเกือบแสนบาท 

โดยนายวรวุฒิ เรืองขำ โชเฟอร์แท๊กซี่ สีส้ม ทะเบียน ทฬ-3283 กทม. โทรมาแจ้งที่ สวพ.91 เบอร์โทรฟรี 1644 ว่า ผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้ที่ท้ายรถตน คาดว่าน่าจะเป็นผู้โดยสารที่รับมาจากสนามบินดอนเมือง ไปลงที่ MRT สถานีห้วยขวาง เมื่อเวลา 01.40 น.วันนี้ (9 มิ.ย) จึงอยากนำกระเป๋ามาฝากไว้ที่ สวพ.91 ให้ช่วยตามหาเจ้าของ จากการตรวจสอบ พบ เป็นกระเป๋าสะพายข้าง สีน้ำตาล ภายในมีเงินดอลล่าห์สิงคโปร (แบงค์ 50 = 62ใบ) ,(แบงค์100 = 1ใบ), (แบงค์5 =1ใบ),(แบงค์10 =1ใบ),(แบงค์2 =3ใบ) รวมเป็น 3,221 ดอลล่าห์สิงคโปร หนังสือเดินทาง และเอกสาร ระบุชื่อ นส.พรสวรรค์ พิมพูน

ต่อมาเวลา  02:40 น. ทีมงานสวพ.91ได้รับแจ้งลืมของจากคุณ พรสวรรค์ พิมพูน โทรเข้ามาว่าลืมกระเป๋าถือสีน้ำตาล ภายในมีเงิน ประมาณ 3,000 ดอลล่าสิงคโปร์ ลืมไว้บนรถแท็กซี่ สีส้ม ทฬ-3283 กทม. เนื่องจากไปเช็คกล้องที่สนามบินดอนเมือง  จากนั้นทาง สวพ.91 ได้ประสานให้ทั้งสองมารับคืนสิ่งของ

คุณวรวุฒิ กล่าวด้วยความรู้สึกตื่นเต้นว่า รับผู้โดยสารมาจากสนามบินดอนเมือง เพื่อไปส่งที่พักย่านห้วยขวาง เมื่อถึงที่หมายผู้โดยสารให้ค่าโดยสารตามปกติ แต่มีน้ำใจให้ทริปมาอีก  เมื่อออกรถมาแล้ว หันไปมองเบาะหลังรถ ปรากฎว่าผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้ จึงเปิดดูและพบว่ามีเงินจำนวนมาก ยอมรับว่าตกใจ และนึกขึ้นทันทีว่าต้องส่งคืน จึงประสานมาทางสถานีวิทยุสวพ.91 เพราะปกติตนฟังอยู่ประจำ
 
ด้าน คุณพรสวรรค์ กล่าวชื่นชมด้วยความรู้สึกตื้นตันใจว่า ตนเดินทางไปต่างประเทศเพื่อหาพี่สาว และกลับมาทำงานต่อ เนื่องจากเปิดกิจการพูลวิลลา ที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เคยฟังสวพ.91 รู้ว่ามีเบอร์1644 พอลืมเงินไว้ เลยโทรแจ้งสวพ.91ทันที อยากจะบอกว่าดีใจมากที่มาเจอคนดี อยากให้รักษาความดีแบบนี้ไปตลอด นอกจากนี้ คุณพรสวรรค์ ยังได้มอบสินน้ำใจจำนวนหนึ่ง และมอบที่พักฟรีให้กับคุณวรวุฒิและครอบครัว เพื่อไปพักผ่อนอีกด้วย