วัยรุ่นขโมยปืนยาวพ่อ  ยิงสนั่นงานเทศกาลกินไก่หนองกี่

วัยรุ่นขโมยปืนยาวพ่อ ยิงสนั่นงานเทศกาลกินไก่หนองกี่

View icon 812
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 19.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจตามรวบตัว 3 เยาวชน ใช้ปืนยิงกลางงานเทศกาลกินไก่ แม่มือปืนเผย ไม่มีใครรู้ลูกแอบขโมยปืนยาวที่บ้านทราบอีกทีตำรวจมาตามหา

9 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ. ศักดิ์ศรี ไกรราช ผกก.สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมพ.ต.ท. สุทัศน์ สายกระสุน สารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่  จ.บุรีรัมย์ ได้ตามไปควบคุมตัว นายเอ นายบี และนายซี (นามสมมุติ)อายุ 14 ปี 15 ปี และ 17 ปี หลังจากเมื่อเวลาประมาณ  02.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ที่สวนสาธารณะ บริเวณหาดปราสาททอง ต.เย้ยปราสาท อ.หนองกี่ ทั้ง 3 คนได้ก่อเหตุร่วมกันใช้อาวุธปืนยาวขนาด .22 ยิงกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งในงานเทศกาลกินไก่ของอำเภอหนองกี่ กระสุนถูกวัยรุ่น 3 คน  ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนของผู้ถูกยิงถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน

สอบถาม น.ส.ยุ้ย (นามสมมุติ)อายุ 31 ปี แม่ 1 ใน 3 เยาวชน เล่าว่า คืนที่เกิดเหตุ ตนเองไม่อยู่บ้าน ไปต่างจังหวัดกับสามี พอกลับมาถึงบ้านตอนบ่าย ชาวบ้านมาบอกว่ามีตำรวจมาตามหาลูกชาย จนกระทั่งทราบว่าไปก่อเหตุดังกล่าว

น.ส.ยุ้ย เล่าด้วยว่าบ้านตนเป็นร้านขายของ ซื้อปืนยาวขนาด .22  เอาไว้ป้องกันตัว จะเอาเก็บไว้ในตู้มิดชิดอย่างดี ไม่คิดว่าลูกชายจะไปขโมยไปทำแบบนี้ แต่เท่าที่ทราบคนยิงเป็นเพื่อนลูกชาย เอาปืนไปยิงแล้วเอามาส่งคืนให้ลูกชาย ก่อนลูกชายจะเอามาเก็บไว้ที่บ้านคืน

นายจักรกฤษณ์  อายุ25ปี คนที่อยู่ในเหตุการณ์ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถูกทำร้าย เล่าว่า ตนไปกับรุ่นน้องหลายคนไปเที่ยวงานเทศกาลกินไก่ ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไปเป็นกลุ่ม จู่ ๆได้ยินเสียงปืนดังขึ้นทีละนัด จนน้องชายบอกตนว่าถูกยิง หลังจากนั้นมีคนมาถีบรถตนล้มลงจนร่างตกไปร่องถนน โดยมีวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งประมาณ 30 คน ได้เข้ามารุมทำร้ายกลุ่มพวกตน คนวิ่งหนีไม่ทันก็โดนรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหลายราย กระดูหักเพราะถูกด้ามปืน 1 คน ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าวัยรุ่นมีเรื่องอะไรกันมาก่อน

ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ไกรราช ผกก.สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ กล่าวว่า หลังรับแจ้งชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวทันที ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จนนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว ยอมรับวัยรุ่นปัจจุบันก่อเหตุทะเลาะวิวาทประจำ ซึ่งจะต้องมีหลายภาคส่วนมาร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าว