เครียดเมียหนี หนุ่มปีนเสาขู่ฆ่าตัวตาย

View icon 82
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 06.23 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 33 ปี หลอนยา ปีนป้ายบอกทาง ขู่ฆ่าตัวตาย อ้างเครียดเมียตั้งครรภ์หนีกลับบ้าน

เครียดเมียหนี หนุ่มปีนเสาขู่ฆ่าตัวตาย
นายตุ้ม อายุ 33 ปี อยู่ในอาการหลอนยา ถือมีดปลายแหลมปีนขึ้นไปนั่งบนเสาเหล็กป้ายบอกเส้นทางสูง 6 เมตร บริเวณใกล้แยกช่อระกา อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ตะโกนโวยวายไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้ ไม่งั้นจะกระโดดลงมาข้างล่าง เจ้าตัวพูดตัดพ้อ "ชีวิตผมไม่เหลืออะไรแล้ว เมียสาวอุ้มท้องหนีกลับบ้าน ไม่ยอมคุยด้วย"

พ่อเผย ลูกชายหลอนยาจนเมียหนี
เจ้าหน้าที่พยายามพูดคุยกว่า 1 ชั่วโมง ไม่เป็นผล จึงติดต่อให้พ่อ (อายุ 66 ปี) ให้มาช่วยเกลี้ยกล่อม แต่ผู้ก่อเหตุกลับตะโกนขับไล่พ่อให้กลับบ้าน สั่งไม่ให้มายุ่งกับตนเอง

พ่อบอกว่า สมัยลูกชายอายุ 17-18 ปี เป็นเด็กดี เป็นนักกีฬาฟุตบอลฝีเท้าดี ได้ไปฝึกกับสโมสรชื่อดังที่จังหวัดชลบุรี แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น หันไปเสพยาเสพติดจนหมดอนาคต กลับมาอยู่กับพ่อแม่ประมาณ 1 ปี มีอาการหลอนหนัก ระยะหลังทะเลาะกับเมียบ่อยมาก จนล่าสุด เมียตั้งครรภ์ 2 เดือน คงทนพฤติกรรมลูกชายไม่ไหว จึงหนีกลับบ้าน

ระหว่างเจรจาเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร 2 ช่องจราจร ให้รถขับผ่าน 2 ช่องจราจร เพราะ นายตุ้ม ไม่มีท่าทีจะยอมลงมาแต่โดยดี และต้องประสานรถกระเช้าเทศบาลเมืองชัยภูมิให้มาเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือ
 
ขณะเดียวกันได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปรับเมียผู้ก่อเหตุมาช่วยเกลี้ยกล่อม แต่ทันทีที่เมียมาถึง นายตุ้ม ยอมปีนลงมาจากเสา มอบมีดที่ใช้ขู่ทำร้ายให้เจ้าหน้าที่แต่โดยดี ใช้เวลาช่วยเหลือทั้งสิ้นนานกว่า 3 ชั่วโมง หลัง นายตุ้ม มีอาการสงบ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปรักษาอาการจิตหลอนที่โรงพยาบาลชัยภูมิ และมีการตักเตือนไม่ให้ก่อเหตุวุ่นวายแบบนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง