อีกแล้ว 2 มูลนิธิกู้ภัย ตีกันแย่งผู้ป่วย

View icon 210
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อีกแล้ว! กับปัญหาที่แก้ไม่หาย กับอาสาสมัครกู้ภัย 2 มูลนิธิ ทะเลาะวิวาทกันในพื้นที่ย่านวังทองหลาง เพื่อแย่งผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาล เคราะห์ดีคราวนี้ไม่มีอาวุธ ไม่มีคนเจ็บหรือตาย

นี่เป็นภาพจากกล้องหน้ารถที่เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ในภาพจะเห็นว่า อาสาสมัครกู้ภัย 2 มูลนิธิ คือ มูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ ยืนเผชิญหน้ากัน

หลังสมาชิกบางส่วนได้มีปากเสียงและกระทบกระทั่งกัน เพื่อแย่งนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล ก่อนจะมีการเรียกให้อาสาสมัครฝ่ายของตัวเองเดินทางมาที่ลานกีฬาแห่งหนึ่งย่านวังทองหลาง จากนั้นได้แยกย้ายกันไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

นายพิมพ์ชนก ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิฯ เข้าไปช่วยไกล่เกลี่ยทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นทราบว่าเป็นเหตุต่อเนื่อง หลังอาสาสมัครฝ่ายของตัวเอง และคู่กรณีเคยมีปากเสียงในประเด็นการรับผู้บาดเจ็บมาแล้ว เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา

การอ้างว่า คู่กรณีจะนำตัวผู้บาดเจ็บไปส่งที่โรงพยาบาลที่ไม่มีสิทธิรักษา และประสานให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้บาดเจ็บกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ ตั้งแต่นั้นมา

ทั้ง 2 คนก็โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ตอบโต้กระทบกระทั่งกันไปมา จนวันนี้ก็ไปรับผู้ป่วยในพื้นที่เดียวกัน และคู่กรณีได้โทรเรียกพวกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูต้องหลบหนี และโทรเรียกฝั่งตัวเองมาช่วย จนปรากฎเป็นภาพดังกล่าว

ด้านตำรวจร้อยเวร สน.วังทองหลาง ได้รับแจ้งความจากคู่กรณีทั้ง 2ฝ่ายไว้เรียบร้อยแล้ว และเตรียมเรียกตัวทั้งหมดมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงเตรียมเรียกมาทำข้อตกลงร่วมกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง