ตาเมายิงเพื่อนหลานเสียชีวิต อ้างแค่ข่มขู่

View icon 86
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตาเมา โมโหหลานชายพาเพื่อนมามั่วสุมในห้อง คว้าปืนยิง 5 นัด กระสุนถูกเพื่อนหลานเสียชีวิต อ้างแค่จะข่มขู่เท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจยิง

นายบัวเรียน อายุ 63 ปี ถูกตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู คุมตัวมาสอบสวน หลังใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนายศรายุทธ อายุ 15 ปี กระสุนเจาะหัวไหล่ด้านซ้ายเสียชีวิต เหตุเกิดในบ้านพักของนายบัวเรียน ที่ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

นายบัวเรียน ให้การว่า หลังเลิกงานได้แวะดื่มเหล้านิดหน่อยก่อนกลับบ้าน เมื่อมาถึงภรรยาเล่าว่า นายคฑาวุฒิ หลานชาย อายุ 17 ปี ได้พาเพื่อนมามั่วสุมในห้องนอน จึงเดินไปเคาะประตูห้องแต่หลานไม่ยอมเปิดประตู เลยไปหยิบอาวุธปืน 9 มม.ซึ่งเป็นของลูกชาย ที่รับราชการทหาร แต่ไม่ได้นำปืนติดตัวไปด้วย หลังจากนั้นยิงปืนใส่ข้างประตูห้องนอนหลาน 5 นัด ก่อนได้ยินเสียงร้องไห้ดังมาจากในห้อง พบเพื่อนหลานชายถูกกระสุน 1 นัดเสียชีวิตคาที่

ตนยืนยันไม่มีเจตนายิงให้โดนใครในห้องเลย แค่จะสั่งสอนและข่มขู่เท่านั้น เพราะที่ผ่านมาหลานชาย ทำตัวเกเร ติดเพื่อนจนไม่ยอมไปเรียนหนังสือ และยังชอบดื่มน้ำกระท่อม กลางคืนไม่หลับไม่นอน เล่นแต่โทรศัพท์มือถือ

นอกจากนี้ หลานชายเคยถูกจับคดีเสพยาบ้า ตำรวจส่งตัวเข้าบำบัดฟื้นฟู แต่พอถูกปล่อยตัวออกมาก็มีพฤติกรรมเช่นเดิม ชอบพาเพื่อนมามั่วสุม

พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาว่า ฆ่าคนตาย และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง