ป้าวอนผู้ใจบุญ หาบ้านให้แมวกว่า 60 ตัว

View icon 89
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 05.42 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ป้าคนหนึ่งต้องเลี้ยงดูแมวกว่า 60 ตัว ภายในบ้านเช่าที่ถูกธนาคารยึดทรัพย์สินไปแล้ว โดยเธอวอนหาผู้ใจบุญมารับแมวทั้งหมดไปเลี้ยงดูต่อ

ที่เห็นนี่ไม่ใช่สถานรับเลี้ยงแมวแต่อย่างใด แต่เป็นบ้านเช่าหลังหนึ่งในหมู่บ้านบัวทอง ย่านนนทบุรี ที่สาวคนหนึ่งได้เข้าไปถ่ายบรรยากาศภายในบ้าน ก่อนนำมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อช่วยประกาศหาบ้านใหม่ให้น้องแมวกว่า 60 ตัว ที่อยู่ในบ้านหลังนี้กับคุณป้าเพียงลำพัง โดยในโพสต์มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจทั้งคุณป้าและแมวเป็นจำนวนมาก หลายคนพยายามแท็กเฟซบุ๊กหาเพจดังต่าง ๆ ให้เข้ามาดูแลช่วยเหลือ

ทีมข่าว 7HD ติดต่อไปหา ป้านก อายุ 59 ปี โดยเธอให้ข้อมูลว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของญาติเธอ ส่วนตัวเธอย้ายเข้ามาอยู่อาศัยได้ราว 13 ปีแล้ว ช่วงแรกที่บ้านไม่ได้มีแมวเยอะขนาดนี้ มีเพียงแมวจรประมาณ 6 ตัว ที่แอบมาหลบอยู่ตามฝ้าเพดานบ้าน ช่วงที่น้ำท่วม

แต่หลังจากนั้นแมวที่มาแอบอยู่ ไปผสมพันธุ์กับแมวจรตัวอื่น ๆ ในหมู่บ้าน ทำให้ออกลูกมาเยอะ บางครั้งก็แอบมีคนเอาลูกแมวทิ้งใส่กล่องมาวางไว้หน้าบ้าน พอเห็นแล้วรู้สึกสงสาร ก็ตัดสินใจเก็บมาเลี้ยงไว้เอง ส่วนเรื่องอาหารการกินก็มีทั้งที่ออกเงินเองบ้าง หรือบางครั้งก็มีชาวบ้านเอาเศษอาหารมาให้แมวกิน

ตอนนี้เธอต้องการให้มีหน่วยงานหรือมูลนิธิเข้ามานำแมวทั้งหมดไปดูแล หาบ้านใหม่ เพราะตอนนี้ที่บ้านของเธอถูกติดป้ายยึดทรัพย์สินไปแล้ว จะถูกไล่ออกตอนไหนยังไม่รู้

ต่อมา ทีมข่าว 7HD ประสานเรื่องไปยังมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว โดยกำลังอยู่ในขั้นตอนปรึกษาหารือกันว่าจะช่วยเหลือเคสนี้อย่างไร เพราะด้วยจำนวนแมวที่เยอะกว่า 60 ตัว หากมีอะไรคืบหน้า เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อมูลอีกครั้ง

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Piyapit Singwee

ข่าวที่เกี่ยวข้อง