กินก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ ของหายได้คืนแน่

View icon 69
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 06.33 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ขึ้นเหนือไปที่เชียงใหม่ ใครไปกินก๋วยเตี๋ยว แถว ๆ โรงพยาบาลดอยสะเก็ด แล้วทำของมีค่าตกไว้ ต้องรีบไปติดต่อตำรวจได้แล้ว เมื่อเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ประกาศตามหาเจ้าของสร้อยข้อมือทองคำเส้นโต ที่ทำตกไว้ในร้าน ไม่บอกน้ำหนัก เพราะต้องการให้เจ้าของตัวจริงไปแจ้งกับตำรวจ สกัดคนสวมรอย

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านก๋วยเตี๋ยว ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ถนนเชียงใหม่-เชียงราย ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ที่ป้าแมวเจ้าของร้าน สงสัยว่าจะเป็นเจ้าของสร้อยข้อมือทองคำ ที่พนักงานของร้าน พบตกอยู่บริเวณทางไปเข้าห้องน้ำ

เพราะวงจรปิดบันทึกภาพหญิงคนดังกล่าว ที่เข้ามาในร้านพร้อมกับชายอีกคน เพื่อกินก๋วยเตี๋ยว และสอบถามหาบ้านเช่า ซึ่งตอนเข้ามายังพบว่า มีสร้อยข้อมือทองคำ แต่ว่าตอนออกไปพบว่า สร้อยดังกล่าวหายไปแล้ว เหตุเกิดเมื่อ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 14.45 น.

ป้าแมว ยังให้ข้อมูลอีกว่า ตอนแรกคิดว่าเป็นสร้อยข้อมือทองปลอม จึงนำไปให้ทางร้านทองดู และทราบว่าเป็นทองแท้ จึงประกาศตามหาเจ้าของทองคำที่ทำตกไว้ และนำไปแจ้งความตามหาเจ้าของไว้ที่ สภ.ดอยสะเก็ด พร้อมกล่าวปิดท้ายว่า ก็ขอชื่นชมพนักงานในร้านทุกคน ที่มีความซื่อสัตย์มาโดยตลอด

เมื่อลูกค้าลืมทรัพย์สิน เช่น โทรศัพท์มือถือ,กระเป๋าเงิน ก็จะเก็บส่งให้ป้า เพื่อประกาศหาเจ้าของมารับคืน เช่นเดียวกับครั้งนี้ "น้องหนูดี" ก็เป็นคนเก็บสร้อยข้อมือได้แล้วนำมามอบให้ ก่อนจะประกาศตามหาเจ้าของดังกล่าว