ชายอายุ 81 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกเงิน 22 ล้านบาท

View icon 4.7K
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 81 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกเงิน 19,000,000 บาท จำนองบ้านอีก 3 ล้านบาท รวมหมดเงิน 22,000,000 บาท เเล้วทำกันเป็นขบวนการ มีตัวละครที่เกี่ยวข้องเยอะมาก

นายไพรสัณต์ อายุ 81 ปี ร้องเรียนสื่อมวลชนให้ช่วยเหลือ หลังถูกมิจฉาชีพใช้กลอุบายตีเนียนหลอกว่า บัญชีพัวพันกับธุรกิจผิดกฎหมาย ด้วยความตกใจ จึงหลงเชื่อโอนเงินไปให้

โดยกลอุบายตีเนียนอย่างที่บอก เพราะทุกขั้นตอนถูกวางเเผนเป็นลำดับขั้นตอน วันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 14.30 น. มีผู้ชายโทรเข้ามา เเนะนำตัวว่าชื่อ "นายรณฤทธิ์" เเจ้งรหัสพนักงาน 593108

นายรณฤทธิ์ คือ ตัวละครเเรก เเจ้งว่า นายไพรสัณต์ ถูกแอบอ้างนำข้อมูลส่วนตัวไปเปิดบัญชีธนาคาร ออมสิน สาขาอยุธยาพาร์ค

จากนั้นมีตัวละครที่ 2 เกิดขึ้น คือ "พันตำรวจตรีกิตติศักดิ์" อ้างว่า เป็นสารวัตรงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทรเข้ามาขอสอบปากคำ เพราะตรวจพบการทุจริตในหน่วยงานราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วงเงิน 11 ล้านบาท

ตำรวจนายนี้ อ้างว่า มี "นายเอนก" สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นตัวละครที่ 3 เป็นหัวหน้าขบวนการ โดยนำเงินจากการทุจริตมาฝากผ่านบัญชีธนาคารออมสินของนายไพรสัณต์

เล่ห์เหลี่ยมของเเก๊งมิจฉาชีพต่อไป คือ ตำรวจนายนี้ใช้กลอุบายหลอกว่า นายไพรสัณต์ อายุมากเเล้ว จะไปสอบสวนที่โรงพักจะลำบาก จึงให้ทำตามขั้นตอนผ่านไลน์ นี่คือเหตุการณ์ในวันที่ 11 พฤษภาคม

วันต่อมา 12 พฤษภาคม ตัวละครที่ 4 เกิดขึ้น คราวนี้เป็นนายตำรวจหญิง อ้างว่าชื่อ "สุพัตรา" บอกว่า ได้รับคำสั่งจาก "พันตำรวจตรีกิตติศักดิ์" ให้เเนะนำขั้นตอนเพื่อให้ตรวจสอบบัญชีง่ายขึ้น นายไพรสัณต์ก็หลงเชื่อ เเละเปิดอี-เเบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงไทยกับกสิกรไทย สุพัตรายังย้ำว่า ให้รายงานตัวผ่านเเชตของ สภ.พระนครศรีอยุธยา ด้วย พอคุยไปคุยมาสักพัก มิจฉาชีพก็บอกนายไพรสัณต์ว่า เดี๋ยวจะต้องโอนเงินสด 19,000,000 บาท

หลังจากนั้น 2 วัน (14 พ.ค.) เเก๊งคอลเซ็นเตอร์ส่งข้อความมาให้ เปิดดูเป็นคำสั่ง ป.ป.ช. บอกว่า จะเป็นผู้ตรวจทรัพย์สิน ก่อนที่ "พันตำรวจตรีกิตติศักดิ์" จะกลายเป็นผู้กำกับการเเสดง ให้นายไพรสัณต์โอนเงิน 19 ล้านบาท

วันต่อมา พอรู้ว่า นายไพรสัณต์ มีบัญชีในตลาดหลักทรัพย์อยู่กับ Broker 2 แห่ง เเก๊งนี้ก็สั่งให้ขายทั้งหมด เเละโอนเงินไปให้ หลังจากนั้นก็สั่งให้ขายฝากบ้าน ให้กับตัวละครที่ 5 ราคา 3,000,000 บาท พร้อมกับดอกเบี้ย 450,000 บาท โดยทำสัญญา 1 ปี ต้องจ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน ๆ ละ 37,000 บาท

ถามว่า นายไพรสัณต์ มารู้ตัวว่าโดนหลอกตอนไหน ก็ตอนที่จะโดนหลอกให้โอนเงินอีก 2,200,000 บาท จึงติดต่อลูกชาย ลูกชายเอะใจ เชื่อว่าถูกมิจฉาชีพหลอกแน่ จึงรีบบินกลับมาหา

เเม้ตำรวจจะปราบปรามอย่างเข้มข้น เเต่เเก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับหาวิธีใหม่ ๆ ในการหลอกลวง เเละเล็งกลุ่มเป้าหมายไปที่ผู้สูงอายุ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ รัฐบาลอาจต้องจริงจังกับเรื่องนี้