คุณตาสุดทน ! หลานพาเพื่อนมามั่วสุมไม่เว้นวัน คว้าปืนยิงขู่ กระสุนพลาดโดนเพื่อนหลานดับคาที่

คุณตาสุดทน ! หลานพาเพื่อนมามั่วสุมไม่เว้นวัน คว้าปืนยิงขู่ กระสุนพลาดโดนเพื่อนหลานดับคาที่

View icon 309
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 08.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตาวัย 63 ปี สุดทนหลานชายอายุ 17 ปี ชอบพาเพื่อนมามั่วสุม ไม่ยอมไปเรียน จึงคว้าปืนกระหน่ำยิงใส่ห้องนอนหลานชายไป 5 นัด โดยตั้งใจจะยิงขู่ แต่กระสุนกลับพลาดโดนเพื่อนหลานเสียชีวิตคาที่

วันนี้ (10 มิ.ย. 67) พ.ต.อ.กฤติเดช ปทุมาพัฒนานนท์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งเหตุชายถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านข่าใหญ่ ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

ณ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังหนึ่งพบร่าง นายศรายุทธ อายุ 15 ปี ถูกกระสุนปืน 9 มม. ยิงเข้าที่บริเวณไหล่ด้านซ้ายนอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง และพบนายบัวเรียน อายุ 63 ปี เป็นเจ้าของบ้านและเป็นผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทาง นายบัวเรียน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเลิกงานและดื่มสุรามานิดหน่อย เมื่อกลับถึงบ้าน ทางภรรยามาเล่าให้ตนฟังว่า หลานชายของตนคือ นายคฑาวุฒิ อายุ 17 ปี ได้พาเพื่อนมามั่วสุมกันอยู่ในห้องนอน ตนจึงไปเคาะห้องแต่หลานไม่เปิดประตู จึงเดินไปหยิบอาวุธปืน 9 มม. ซึ่งเป็นของลูกชายซึ่งรับราชการทหารแต่ไม่ได้นำปืนติดตัวไปด้วย ซึ่งตนนำปืนไปเพื่อจะยิงขู่ โดยยิงไป 5 นัด เข้าที่บริเวณข้างประตูห้องนอน หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงร้องไห้มาจากในห้อง และพบว่ากระสุน 1 นัด ได้พลาดไปถูก นายศรายุทธ อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของหลานที่นั่งอยู่ในห้อนนอนเสียชีวิตคาที่

ก่อนหน้านี้ ตนพยายามบอกหลานชายให้ไปเรียนหนังสือ โดยได้ติดต่อโรงเรียนที่จังหวัดขอนแก่นไว้แล้ว แต่หลานชายไม่ยอมไปเรียนเพราะติดเพื่อน หลานชอบดื่มน้ำกระท่อมเวลากลางคืนไม่หลับไม่นอน และชอบเล่นโทรศัพท์ ก่อนหน้านี้หลานชายเคยถูกจับหลังเสพยาบ้าและเข้าบำบัดออกมา แต่ก็กลับมามีพฤติกรรมชอบพาเพื่อนมามั่วสุมที่บ้านเหมือนเดิม ทั้งนี้ตนยิงปืนเข้าไปเพื่อจะยิงสั่งสอน ไม่มีเจตนาที่จะให้โดนคนในห้องแต่อย่างใด

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตาย และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง