อนุโมทนาบุญ สามเณรใบบุญยังไม่สึก แจ้ง รร. ของดเรียนซัมเมอร์

อนุโมทนาบุญ สามเณรใบบุญยังไม่สึก แจ้ง รร. ของดเรียนซัมเมอร์

View icon 143
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 09.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อนุโมทนาบุญ สามเณรใบบุญยังไม่สึก แม่นิดแจ้งน้องขอบวชต่อ แจ้ง รร. ของดเรียนซัมเมอร์ไปก่อน เณรจะสึกออกไปเรียนตอนเปิดเทอมเดือน ส.ค. เทศน์สอนโยมแม่ ต้องปล่อยวาง

สามเณรใบบุญ เด็กชายวัย 6 ขวบ ที่อยากจะบวชตลอดชีวิต อยากจะปฏิบัติให้ถึงนิพพาน เพราะเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา ซึ่งเมื่อครบกำหนดที่จะต้องสึก น้องใบบุญกลับไม่สึก แต่ขอคุณแม่บวชต่อมาหลายรอบแล้ว ล่าสุดวานนี้ (9 มิ.ย.67) เพจเฟซบุ๊ก แม่นิด แม่น้องใบบุญ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า แม่นิดมาแจ้งข่าวผู้ใหญ่ใจดีค่ะ สามเณรใบบุญยังไม่สึกค่ะ ในโพสต์ของแม่นิดยังได้แชร์ภาพสามเณรใบบุญขณะกำลังเดินบิณฑบาตร พร้อมข้อความ “เจริญพรโยมแม่ เณรใบบุญขอบวชต่ออีกสักพัก เพื่อที่จะได้เจอญาติโยมได้ไหมครับ ให้โยมแม่ไปติดต่อทางโรงเรียนว่าให้สามเณรใบบุญงดเรียนซัมเมอร์สไปก่อน เณรจะสึกออกไปเรียนทีเดียวคือเดือนสิงหาคม ตอนเปิดเทอมครับ เจริญพร

โพสต์ดังกล่าวของแม่นิด ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาขออนุโมทนาบุญร่วมกับคุณแม่และสามเณรใบบุญ นอกจากนี้ในเพจแม่นิดยังได้โพสต์คลิป ขอคำปรึกษาจากสามเณรใบบุญ หลังชาวเน็ตจำนวนหนึ่งโทรศัพท์มาตำหนิโยมแม่ ที่ขอให้สามเณรสึกไปเรียนหนังสือว่าเป็นมารขวางบุญ โดยสามเณรใบบุญ สอนโยมแม่ว่า "โยมแม่อย่ากังวลไปเลย คิดว่าทุกคนหวังดีกับสามเณร สามเณรใบบุญไม่ยินดี ไม่ยินร้าย ไม่ดีใจ ไม่เสียใจ คิดว่าโยมแม่หวังดีกับสามเณรใบบุญ ญาติโยมหวังดี เพียงแค่ว่าความหวังดีมันแตกต่างกันไป โยมแม่ต้องปล่อยวาง อย่าไปยึดมั่นถือมั่นกับคำพูด เพราะคำพูดทำให้เราทุกข์ เสียใจ

สามเณรใบบุญ เข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.67 ที่วัดใหม่ทองสว่าง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยก่อนหน้านี้สามเณรฟอร์ด-สามเณรใบบุญ" รับประกาศเกียรติคุณ "ทูตพระพุทธศาสนา" วันวิสาขบูชาโลก 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง