วัยรุ่นปาระเบิดขวดในงานบุญ หญิงอายุ 65 ปี บาดเจ็บ

View icon 47
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 11.03 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนนี้มีกลุ่มวัยรุ่น ที่จังหวัดเชียงใหม่ ปาระเบิดขวด ที่หน้าวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ซึ่งจัดงาน "ใส่ขันดอก" มีผู้ถูกลูกหลงบาดเจ็บ 1 คน ส่วนสาเหตุ เชื่อว่า น่าจะมาจากการขัดผลประโยชน์ การขายดอกไม้ภายในงาน

ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงพิงค์ เร่งเข้าตรวจสอบเหตุ บริเวณหน้าวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่ และช่วยหญิง อายุ 65 ปี ที่ถูกสะเก็ดระเบิด ส่งโรงพยาบาล มหาราชนครเชียงใหม่อย่างเร่งด่วน หลังจากมี กลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดขวดใส่กัน

ตรวจสอบพบเศษซาก ขวดเบียร์ แตกกระจัดกระจายเกลื่อนบริเวณหน้าวัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเป็นระเบิดขวดที่ทำขึ้นเอง โดยสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า เห็นวัยรุ่นชาย 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน โดยหนึ่งในผู้ก่อเหตุซึ่งสักลายที่หน้า เข้ามาปาระเบิดใส่ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ส่วนสาเหตุ น่าจะเกิดจากการแย่งตะกร้าใส่ดอกไม้ ไปเวียนขายให้กับประชาชนที่มาทำบุญใส่ขันดอกของกลุ่มวัยรุ่น ที่นำมาเวียนขายให้กับประชาชน แล้วเกิดการทะเลาะกันเอง

ล่าสุดเช้านี้ ตำรวจลงพื้นที่ รู้ตัวกลุ่มวันรุ่นแล้ว เป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งมีประมาณ ​20 คน ที่ทะเลาะวิวาทกันก่อนก่อเหตุ โดยอยู่ระหว่าเร่งตรวจภาพวงจรปิด และเส้นทางหลบหนี เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง