ชาวปาเลสไตน์ เสียชีวิตกว่า 270 คน จากการช่วยตัวประกัน

View icon 47
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 13.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
กระทรวงสาธารณสุขของกาซา เผย มีรายงานผู้เสียชีวิตมากกว่า 270 คน ในค่ายผู้ลี้ภัย นูเซรัต ระหว่างปฏิบัติการพิเศษของกองทัพอิสราเอล ในการช่วยเหลือตัวประกัน 4 คน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

กระทรวงสาธารณสุขของกาซาเปิดเผยว่า มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 274 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 64 คน และผู้หญิง 57 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 698 คน จากการที่กองกำลังป้องกันอิสราเอลเข้าปฏิบัติการพิเศษโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยนูเซรัต (Nuseirat) ทางตอนกลางของฉนวนกาซา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และช่วยเหลือตัวประกันชาวอิสราเอลออกมาได้ 4 คน หลังถูกกลุ่มฮามาส (Hamas) จับกุมตัวไปตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมปีก่อน

ขณะเดียวกัน กลุ่มฮามาสเปิดเผยว่า มีตัวประกันชาวอิสราเอล 3 คน ในจำนวนนี้ 1 คน เป็นพลเมืองชาวอเมริกันด้วย เสียชีวิตจากการบุกโจมตีของอิสราเอล แต่กลุ่มฮามาสยังไม่เปิดเผยชื่อของตัวประกันที่เสียชีวิต

ด้านกองทัพอิสราเอลระบุว่า มีเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษเสียชีวิต 1 นาย จากการยิงตอบโต้กันในบริเวณย่านที่พักอาศัย และมีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตจากการยิงปะทะกัน "ไม่ถึง 100 คน" แต่ไม่ทราบว่าเป็นนักรบหรือพลเรือนจำนวนเท่าใด

ขณะที่ พลเมืองชาวปาเลสไตน์และกลุ่มฮามาสระบุว่า วานนี้ กองกำลังป้องกันอิสราเอลได้เดินทางโจมตีพื้นที่ทางตอนกลางของฉนวนกาซาอีกครั้ง รวมทั้ง มีการส่งรถถังลึกเข้าไปอีกในเมืองราฟาห์ (Rafah) เพื่อปิดล้อมพื้นที่บางส่วนทางตอนใต้ของฉนวนกาซาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง