ลูกเสือของกลางซึมลง ความอยากอาหารลดลง

ลูกเสือของกลางซึมลง ความอยากอาหารลดลง

View icon 96
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 11.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกเสือโคร่งของกลางซึมลง ความอยากอาหารลดลง พบอุจจาระมีชิ้นโฟมขนาดใหญ่ ก่อนหน้านี้อาเจียนมีชิ้นโฟมขนาดเล็ก

ความคืบหน้าลูกเสือโคร่งของกลางที่ล่อซื้อจากขบวนการค้าสัตว์ในราคา 3 แสนบาท จากด่านตรวจสัตว์ป่าบึงกาฬ ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกเสือมีอาการป่วย ตามที่ได้รับรายงานจากสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าขอนแก่น เมื่อ 4 มิ.ย.67 ภายหลังได้รับมอบสัตว์ป่าของกลาง เป็นลูกเสือ เพศเมีย อายุประมาณ 1 เดือน จากด่านตรวจสัตว์ป่าบึงกาฬ เพื่อดูแล อนุบาล และฟื้นฟูสุขภาพ เบื้องต้นพบว่าลูกเสือมีสภาพขาดน้ำเล็กน้อย และเครียด แต่ยังสามารถกินนมได้ดี สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าขอนแก่นจึงได้ให้นม และเฝ้าระวังติดตามอาการ เมื่อมีสุขภาพแข็งแรงเป็นปกติ จะทำการเก็บตัวอย่างเลือดเพื่อตรวจสุขภาพ และพันธุกรรมต่อไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.67 สัตวแพทย์ตรวจร่างกาย ลูกเสือสดชื่นดี ไม่มีการขาดน้ำ เยื่อเมือกสีชมพู เสียงหัวใจปกติ ไม่มีอาการหายใจลำบากแล้ว เสียงปอดดังขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย ไม่มีไอ ไม่มีน้ำมูก ไม่พบอาการปวดเกร็งท้อง มีความอยากอาหารกินนมได้ดี ความสมบูรณ์ร่างกาย BCS = 3/5 อุณหภูมิร่างกายเช้าวัดได้ 37.8 °C  เย็นวัดได้ 37.9 °C  ป้อนนมทุก ๆ 2 ชม. ลูกเสืออุจจาระ 1 ครั้ง (เหลวข้นยังไม่เป็นก้อน) ปัสสาวะ  10 ครั้ง และนอนหลังจากกินนมทุกครั้ง เฉลี่ยครั้งละ 30 นาที - 1 ชั่วโมงพิจารณาแล้วสัตว์อายุน้อยยังต้องอยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์เพื่อให้ยารักษาต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้ (10 มิ.ย.67) กัญจนา ศิลปอาชา โพสต์ส่งกำลังใจลูกเสือของกลาง หลังได้รับทราบข่าวว่า วันนี้ลูกเสือมีอาการซึมลง ความอยากอาหารน้อยลง ทั้งที่วานนี้ (9 มิ.ย.67) เพิ่งทราบข่าวว่าน้องอาการดีขึ้น วันนี้หมอวิวจะส่งโรงพยาบาลสัตว์ขวัญคำ ขอนแก่น พร้อมระบุด้วยว่า ในอุจจาระของลูกเสือพบชิ้นโฟมขนาดใหญ่ ซึ่งเพิ่งขับถ่ายออกมา ก่อนหน้านี้ ในช่วงที่รับตัวลูกเสือของกลางไว้ดูแลอนุบาลในวันแรก ๆ ลูกเสืออาเจียน พบชิ้นโฟมขนาดเล็ก ๆ เบื้องต้นหมอต้องการนม kmr คุณกัญจนา จึงจัดส่งไปให้ 15 กระป๋อง พร้อมคำอวยพรขอให้ลูกเสือของกลาง แข็งแรงในเร็ววันนะเจ้าตัวเล็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง